Đường dẫn truy cập

Diễn viên thủ vai Người Dơi tới thăm nạn nhân vụ xả súng ở Colorado


Ngôi sao Christian Bale cùng với vợ còn tới nơi tưởng niệm tạm thời, được dựng lên gần rạp chiếu phim để tưởng nhớ các nạn nhân.
Ngôi sao Christian Bale cùng với vợ còn tới nơi tưởng niệm tạm thời, được dựng lên gần rạp chiếu phim để tưởng nhớ các nạn nhân.
Nam diễn viên Christian Bale, người thủ vai Người Dơi trong bộ phim ‘The Dark Knight Rises’, đã tới thăm những người sống sót trong vụ xả súng ở Aurora, Colorado.

Tại hai bệnh viện nơi các nạn nhân được đưa tới chữa trị, anh đã cảm ơn các nhân viên y tế cũng như lực lượng cảnh sát vì đã kịp thời hỗ trợ sau khi xảy ra vụ tấn công.

Sau đó, Carey Rottman, một trong 58 người bị thương, đã đăng ảnh chụp với nam diễn viên trên trang Facebook của mình.

Ngôi sao Christian Bale cùng với vợ còn tới nơi tưởng niệm tạm thời, được dựng lên gần rạp chiếu phim để tưởng nhớ các nạn nhân.

Một chiến dịch phát động trên mạng trước đó đã kêu gọi nam diễn viên này tới thăm những người sống sót trong vụ tấn công.

Một phát ngôn viên của hãng Warner Bros. nói với tờ The Denver Post rằng nam minh tinh tới thăm những người sống sót trên danh nghĩa cá nhân, chứ không đại diện cho hãng này.

Tuần trước, diễn viên từng giành giải Oscar cùng đoàn làm phim đang quảng bá bộ phim ‘The Dark Knight Rises’ ở châu Âu thì nhận được tin về vụ xả súng.

Anh đã ra một thông cáo bằng văn bản, nói rằng ‘lời nói không thể diễn tả hết nỗi kinh hoàng’ của anh, và rằng ‘trái tim anh hướng về các nạn nhân cũng như người thân của họ’.

Đạo diễn Chris Nolan và các diễn viên khác như Tom Hardy, Anne Hathaway, Joseph Gordon-Levitt và Marion Cottilard cũng đều gửi lời chia buồn tới người thân các nạn nhân vụ xả súng.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và các thành viên của đội tuyển bóng bầu dục Denver Broncos cũng từng tới thăm những người sống sót tại bệnh viện.

Những người đứng đầu Giải thưởng Oscar cũng đã tưởng niệm các nạn nhân trong một sự kiện đặc biệt tại tại Hollywood sau khi vụ thảm sát xảy ra.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã tổ chức buổi chiếu phim ‘The Dark Knight Rises’ hôm 21/7 tại Beverly Hills.

Ông Tom Sherak, Chủ tịch Viện này, đã mở đầu buổi lễ bằng việc yêu cầu người tham dự dành một phút mặc niệm những người đã mất.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất tuần qua, bộ phim ‘The Dark Knight Rises’ đã thu về hơn 160 triệu đôla, trở thành bộ một trong ba bộ phim ăn khách nhất trong tuần đầu công chiếu, và là bộ phim 2D ăn khách nhất từ trước tới nay.

Ở nước ngoài, 'The Dark Knight Rises' đã thu về 88 triệu đôla tại 17 thị trường trên toàn thế giới, đạt hơn 240 triệu đôla tính cả con số thu được tại thị trường Bắc Mỹ.

Nhưng giới phim ảnh cho rằng hãng Warner Bros đã mất khoảng từ 10 tới 15 triệu đôla vì ảnh hưởng của vụ xả súng.

Trước đó, hãng Warner Bros cùng với các hãng khác đã không công bố doanh thu vì tôn trọng các nạn nhân.

Một số các buổi công chiếu tại Nhật Bản và Mexico cũng đã được hoãn lại.

Trên khắp nước Mỹ, an ninh đã được tăng cường tại các rạp chiếu phim sau vụ xả súng. Cảnh sát đã hiện diện tại nhiều nơi ở các thành phố lớn như Los Angeles và New York.

James Holmes, 24 tuổi, bị cáo buộc giết 12 người và làm bị thương 58 người khác tại một buổi công chiếu lúc nửa đêm hôm thứ Sáu tuần trước. Nếu bị tòa xét là có tội, Holmes có thể phải đối mặt với án tử hình.

Trong khi đó, một số thân nhân của những người thiệt mạng đã kêu gọi các hãng truyền hình tránh sử dụng hình ảnh và tên của nghi can giết người này trong các bản tin của mình vì họ tin rằng Holmes muốn được nhiều người biết tới.

Hình ảnh sau vụ nổ súng ở Aurora, Colorado


Nguồn: BBC, The Denver Post, People, AP, The Hollywood Reporter, VOA, Digital Spy, CNN

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG