Đường dẫn truy cập

Điện Krenlin: Tổng thống Putin gặp Tổng thống Trump tại Việt Nam


Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hamburg, Đức, ngày 7/7/2017.
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Hamburg, Đức, ngày 7/7/2017.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sẽ hội đàm vào cuối tuần này bên lề một hội nghị kinh tế ở Việt Nam, điện Kremlin cho biết hôm thứ Tư 8/11.

Ông Yuri Ushakov, một cố vấn ngoại giao của ông Putin, nói rằng "có nhiều điều cần thảo luận và chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc gặp này."

Ông nói hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau giữa các cuộc họp tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) bắt đầu từ thứ Sáu 10/11 tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Nha cố vấn ngoại giao Nga còn cho biết ông Trump và ông Putin có thể gặp riêng trong một cuộc gặp "mở rộng" vào một thời điểm nào đó, nhưng không nêu cụ thể thời gian.

Đầu tuần này, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng tin RIA của Nga rằng việc hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại Đà Nẵng là điều "rất có khả năng" và họ sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

Tuy nhiên, ông Peskov cho biết hiện không có sự hợp tác nào giữa Hoa Kỳ và Nga về vấn đề Triều Tiên.

Ông Trump hiện đang thăm Trung Quốc. Trước khi đến Bắc Kinh hôm thứ Tư 8/11, ông Trump đã phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, kêu gọi lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un từ bỏ tất cả vũ khí hạt nhân để có cơ hội tiến tới "một con đường tốt hơn."

Ông Trump cảnh báo Triều Tiên rằng: "Đừng đánh giá thấp chúng tôi và đừng thử thách chúng tôi. Chúng tôi sẽ bảo vệ an ninh chung, sự thịnh vượng chung và sự tự do thiêng liêng của chúng tôi."

VOA Express

XS
SM
MD
LG