Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Quan hệ với Mỹ xấu đi vì sự cố máy bay không người lái


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Hôm 15/3, Điện Kremlin nói rằng mối quan hệ với Hoa Kỳ đang ở trong “tình trạng thảm hại” và rơi xuống mức thấp nhất, sau khi Washington cáo buộc Nga làm cho một máy bay do thám không người lái của Mỹ bị rơi trên Biển Đen, theo Reuters.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng không có liên lạc cấp cao nào với Washington về vụ việc này và ông không có gì để bổ sung cho tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

Ông cho biết quan hệ song phương đang “ở mức thấp nhất, trong tình trạng thạm hại” nhưng “đồng thời, Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại mang tính xây dựng và hiện cũng không từ chối đối thoại”.

Quân đội Hoa Kỳ hôm 14/3 cho biết rằng một máy bay chiến đấu của Nga đã va vào cánh quạt của một trong những máy bay do thám không người lái của họ khi chiếc máy bay này bay qua Biển Đen trong không phận quốc tế, khiến nó lao xuống biển. Tướng Không quân Hoa Kỳ James Hecker gọi đó là “hành động không an toàn và không chuyên nghiệp của người Nga”.

Nga phủ nhận việc đâm vào máy bay không người lái này, cho rằng nó đã bị rơi do “thay đổi đường bay đột ngột”.

Ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, nói rằng máy bay không người lái này “có chủ ý và khiêu khích đang di chuyển về phía lãnh thổ Nga”.

“Hoạt động không thể chấp nhận được này của quân đội Hoa Kỳ gần biên giới của chúng tôi là một nguyên nhân gây lo ngại”, ông Antonov nói. “Họ thu thập thông tin tình báo, sau đó được chế độ Kyiv sử dụng để tấn công lực lượng vũ trang và lãnh thổ của chúng tôi”.

Chiếc máy bay không người lái của quân đội Hoa Kỳ rơi xuống Biển Đen sau khi bị Nga nghênh chặn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG