Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin khẳng định không thu thập hồ sơ mật về ông Trump


Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov

Điện Kremlin hôm thứ Tư nói cáo buộc các giới chức Nga thu thập những thông tin mật về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là “hoàn toàn phi lý.”

Hôm thứ Ba, hai giới chức Mỹ cho biết người đứng đầu 4 cơ quan tình báo Hoa Kỳ hồi tuần trước đã trình cho ông Trump những tài liệu mật, bao gồm các cáo buộc chưa được xác minh là tình báo Nga lấy được các thông tin mật của ông.

Phát biểu với các nhà báo, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói hồ sơ có chứa các cáo buộc trên là một trò lừa bịp nhằm làm tổn hại thêm các mối quan hệ Mỹ-Nga, vốn đã ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

Ông nói Peskov nói: “Đây là một âm mưu nhằm phá hoại mối quan hệ song phương của chúng tôi. Đây là một chuyện viễn tưởng”.

Ông Peskov cũng bác bỏ những khẳng định sai trong hồ sơ là bản thân ông đã dính líu sâu vào việc điều hành một chiến dịch của Nga nhằm phá hoại nỗ lực tranh cử của cửa ứng viên tổng thống bị đánh bại là bà Hillary Clinton.

Ông Peskov nói điện Kremlin không hề liên quan đến việc thu thập các thông tin bị lộ của bất kỳ ai, mà thay vào đó, đang tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác nước ngoài của Nga.

Vào tối thứ Ba, ông Trump đã bác bỏ thông tin cho rằng Nga có các thông tin mật về ông. Ông viết trên trang Twitter rằng “Tin giả. Một trò lừa bịp chính trị.”

Khi được hỏi về phản ứng trước khả năng có thể bị Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, ảnh hưởng đến lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt của Nga, ông Peskov nói các biện pháp như vậy, nếu có, sẽ gây tổn hại cho Nga, cho mối quan hệ song phương và nền kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG