Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Các vùng đất sáp nhập từ Ukraine được bảo vệ bằng vũ khí hạt nhân Nga


Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Hôm 18/10, Moscow cho biết bốn khu vực của Ukraine bị Nga tuyên bố sáp nhập vào tháng trước giờ đây được bảo vệ bằng kho vũ khí hạt nhân của Nga, theo Reuters.

Tuyên bố từ Điện Kremlin được đưa ra vào thời điểm căng thẳng gay gắt, khi cả NATO và Nga dự kiến sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự trong thời gian tới để kiểm tra mức độ sẵn sàng của lực lượng vũ khí hạt nhân của họ.

Khi được các phóng viên hỏi liệu các khu vực này có nằm dưới cái ô hạt nhân của Moscow hay không, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tất cả những lãnh thổ này là những phần không thể xâm phạm của Liên bang Nga và chúng đều được bảo vệ. Các nơi này được bảo vệ an ninh ở mức độ tương tự như phần còn lại của lãnh thổ Nga”.

Vào tháng trước, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng Moscow sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần để bảo vệ “sự toàn vẹn lãnh thổ” của Nga.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 6/10 cho rằng lời đe dọa của ông Putin đã đưa thế giới đến gần “Armageddon” hơn bất kỳ lúc nào kể từ Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, khi nhiều người lo sợ một cuộc chiến tranh hạt nhân có thể sắp xảy ra. Armageddon - một thuật ngữ trong Kinh Thánh - thường được hiểu là cuộc chiến tranh cuối cùng hủy diệt cả thế giới.

NATO đang tiến hành các cuộc tập trận về mức độ sẵn sàng hạt nhân trong tuần này và cho biết họ dự báo rằng Nga cũng sẽ tổ chức các cuộc tập trận hạt nhân của riêng mình, nhưng ông Peskov cho biết ông không có thông tin gì về điều đó.

Ông Peskov nói: “Có một hệ thống thông báo được thiết lập để thông báo về việc tiến hành các cuộc tập trận và điều này được thực hiện thông qua các kênh của Bộ Quốc phòng”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG