Đường dẫn truy cập

Dịch Ebola lại bùng phát ở Liberia


Trợ lý Bộ trưởng Y tế Liberia Tolbert Nyenswah rửa tay trước khi dự cuộc họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Monrovia.
Trợ lý Bộ trưởng Y tế Liberia Tolbert Nyenswah rửa tay trước khi dự cuộc họp báo của Tổ chức Y tế Thế giới tại Monrovia.

Các quan chức y tế ở Liberia thông báo rằng cuộc xét nghiệm một cậu bé 5 tuổi có kết quả dương tính với Ebola, chỉ 5 ngày sau khi mẹ của em tử vong vì virus này.

Người phụ nữ 30 tuổi tử vong ở Monrovia tuần trước, nhiều tháng sau khi Liberia được tuyên bố là không còn virus gây chết người này.

Ca tử vong này xảy ra sau một đợt bùng phát mới đây đã cướp đi mạng sống của ít nhất 4 người tại nước láng giềng Guinea.

Thứ trưởng Y tế đồng thời cũng là người phụ trách quản lý các trường hợp nhiễm Ebola, Tolbert Nyenswah, cho biết đợt bùng phát mới nhất này xuất phát từ Guinea.

Nhưng ông nói thêm rằng không giống như trước đây, hiện giờ Liberia đủ khả năng đối phó với dịch bệnh.

Nước láng giềng Guinea của Liberia đã thông báo các trường hợp nhiễm Ebola tháng trước, buộc Liberia phải ngay lập tức đóng cửa biên giới.

Ngoài ra, nước này cũng đã triển khai nhiều nhóm nhân viên y tế tới nhiều chốt qua lại trên biên giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG