Đường dẫn truy cập

Dennis Rodman kết thúc chuyến thăm Bắc Triều Tiên


Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman nói chuyện với các nhà báo tại phi trường Bắc Kinh sau khi trở về từ Bắc Triều Tiên.
Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman nói chuyện với các nhà báo tại phi trường Bắc Kinh sau khi trở về từ Bắc Triều Tiên.
Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman tới Bắc Kinh sau chuyến đi thăm Bắc Triều Tiên mà không gặp lãnh tụ Kim Jong Un.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao NBA này hôm nay nói rằng anh không cảm thấy thất vọng.

Dennis Rodman tới Bình Nhưỡng để huấn luyện các cầu thủ bóng rổ Bắc Triều Tiên cho một trận đấu biểu diễn vào tháng tới để mừng sinh nhật của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Trong những chuyến viếng thăm trước đây, Rodman đã có những cuộc tiếp xúc thân mật với ông Kim Jong Un, người mà anh gọi là “người bạn suốt đời” và là “một người tử tế.”

Người ta tin rằng Rodman là người Mỹ nổi tiếng nhất đã gặp nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Bắc Triều Tiên.

Rodman cho biết anh hy vọng những chuyến viếng thăm của anh sẽ góp phần thuyết phục Tổng thống Barack Obama chủ động giao tiếp với các nhà lãnh đạo ở Bình Nhưỡng, những người mà đầu năm nay đã nhiều lần đe dọa dùng vũ khí hạt nhân để tấn công nước Mỹ.

Ngôi sao bóng rổ này đã bị nhiều người chỉ trích vì không chịu nêu ra vấn đề nhân quyền với chính phủ Bắc Triều Tiên, là một trong những chính phủ chà đạp nhân quyền dữ dội nhất trên thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG