Đường dẫn truy cập

Đệ nhất phu nhân Mỹ ‘bảo trợ’ tàu ngầm tối tân nhất


Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết bà 'hết sức tự hào' khi được tham dự buổi lễ bàn giao tàu ngầm USS Illinois ở Groton, Connecticut.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho biết bà 'hết sức tự hào' khi được tham dự buổi lễ bàn giao tàu ngầm USS Illinois ở Groton, Connecticut.

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama hôm 29/10 cho biết bà “hết sức tự hào” khi được tham dự buổi lễ bàn giao một chiếc tàu ngầm tấn công của Hải quân Mỹ, được đặt tên theo tiểu bang nhà của bà là Illinois.

Chiếc tàu ngầm USS Illinois, được coi là tối tân nhất của hải quân Mỹ, đã chính thức đi vào hoạt động tại căn cứ tàu ngầm ở Groton, Connecticut.

Bà Obama, người bảo trợ tàu ngầm với khoảng 130 thủy thủ trên khoang này, ngỏ lời “cám ơn vì đặc ân được gắn với tàu ngầm Illinois cho tới hết đời”.

Đệ nhất phu nhân xuất thân từ thành phố Chicago, theo AP, đã biến việc hỗ trợ các gia đình quân nhân là một ưu tiên. Bà được coi là một thành viên danh dự của thủy thủ đoàn USS Illinois.

Ông Jess Porter, chỉ huy tàu ngầm trên, nói rằng việc tham gia của đệ nhất phu nhân Mỹ vào việc bàn giao là điều “hết sức lớn lao”.

UPI dẫn thông cáo của Nhà Trắng nói rằng, với tư cách là người bảo trợ, bà Obama thiết lập “một mối liên hệ đặc biệt với Illinois, các thủy thủ và gia đình họ trong suốt thời kỳ hoạt động của tàu ngầm này”.

Tin cho hay, hàng nghìn công nhân ở các tiểu bang Connecticut, Rhode Island và Virginia đã tham gia việc đóng chiến hạm trị giá 2,7 tỷ đôla trong suốt 5 năm qua.

USS Illinois là chiếc thứ 13 của tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ. Hải quân Mỹ nói cần có các tàu ngầm tấn công này để thay thế những chiếc được đóng trong Chiến tranh Lạnh và đang dần bị ngưng sử dụng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG