Đường dẫn truy cập

Đất lở chôn vùi nhà cửa tại một hầm mỏ TQ, 40 người mất tích


Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất tại một nhà máy khai thác mỏ ở quận Shanyang, tỉnh Thiểm Tây, ngày 12/8/2015.
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất tại một nhà máy khai thác mỏ ở quận Shanyang, tỉnh Thiểm Tây, ngày 12/8/2015.

Một vụ đất chuồi lớn ập xuống một khu nhà cửa của một công ty hầm mỏ ở miền tây bắc Trung Quốc, và khoảng 40 người mất tích, theo tin của truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Tân Hoa Xã nói rằng vụ đất chuồi sáng sớm thứ Tư ở tỉnh Thiểm Tây đã chôn vùi 5 phòng ở của công nhân và 3 ngôi nhà dưới khoảng một triệu mét khối đất đá.

Các giới chức địa phương nói rằng ít nhất 4 người được cứu. Các toán cảnh sát, cứu hỏa, cứu hộ hầm mỏ và y tế đã được phái đến khu vực.

Tân Hoa Xã cho hay đất chuồi xảy ra tại Công ty Khai thác Mỏ Wuzhou. Công ty này khai thác vanadi, loại khoáng chất được dùng trong các tấm thép.

Trong một diễn biến khác, một tai nạn mỏ than ở miền nam Trung Quốc đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 5 người bị thương hồm thứ Ba, theo tin của các giới chức địa phương.

Tân Hoa Xã nói tai nạn hình như do một vụ nổ khí đốt gây ra. Hãng tin này nói ít nhất 56 người được cứu, và giới hữu trách đang tìm kiếm một số thợ mỏ mất tích.

Tiêu chuẩn an toàn tại các mỏ than ở Trung Quốc đang được cải thiện, nhưng vẫn nằm ở mức tệ nhất thế giới.

Hồi năm ngoái, số người thiệt mạng trong những tai nạn hầm mỏ đã giảm xuống dưới mức 1.000, so với cách cây 10 năm, trung bình mỗi năm có 6.000 chết trong các tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG