Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe gần dinh Tổng thống Somalia, 20 người chết


Lực lượng an ninh giúp đỡ một người bị thương trong vụ nổ bom xe gần dinh Tổng thống Somalia ở Mogadishu, 30/8/2016.
Lực lượng an ninh giúp đỡ một người bị thương trong vụ nổ bom xe gần dinh Tổng thống Somalia ở Mogadishu, 30/8/2016.

Một vụ nổ xe gài bom xảy ra gần dinh Tổng thống Somalia hôm thứ Ba, đã giết chết hơn 20 người.

Chiếc xe bom lao vào tường của khách sạn SYL, nơi gặp gỡ thường xuyên của các giới chức chính phủ Somalia.

Một nhân viên an ninh của Tổng thống xin dấu tên kể lại với ban tiếng Somalia của VOA:

“Một chiếc xe lao nhanh về phía chúng tôi. Chúng tôi bắn chỉ thiên cảnh cáo nhưng chiếc xe không chịu dừng lại, buộc chúng tôi nổ súng vào xe ngay trước khi hung thủ kích nổ chất nổ chứa đầy trên xe.”

Giám đốc dịch vụ xe cứu thương của địa phương, Bác sĩ Abdulkadir Aden cho biết là sau vụ nổ, dịch vụ của ông đã mang đi 22 thi thể và 30 người bị thương ra khỏi hiện trường. Ông cho biết thêm là có 6 phụ nữ trong số những người thiệt mạng.

Tin cho hay trong số những người bị thương trong vụ nổ có bộ trưởng giao thông, bộ trưởng đặc trách quốc phòng, một số nhà lập pháp và hai phóng viên của đài phát thanh địa phương.

Bộ trưởng Thông tin Mohamed Abdi Hayir Maraye nói với ban tiếng Somalia của VOA rằng giới hữu trách trước đó được tin là các phần tử chủ chiến dự tính triển khai ba chiếc xe gài bom chung quanh thành phố trong tuần này.

Ông cho biết hai nghi can đã bị các lực lượng chính phủ bắt giữ nhờ nhận tin báo trước của cư dân Mogadishu, nhưng họ không ngăn chặn được vụ tấn công hôm thứ Ba.

Bộ trưởng Thông tin nói ông bị thương nhẹ vì những mảnh vỡ của kính cửa sổ.

Chưa có ai lên tiếng nhận đã thực hiện vụ tấn công, nhưng mọi nghi ngờ đều tập trung vào Al-Shabab, nhóm chủ chiến đang tìm cách lật đổ chính phủ đương quyền để lập ra một nhà nước Hồi giáo hà khắc ở Somalia.

Nhóm chủ chiến này thường nhắm tấn công các khách sạn, nơi các giới chức chính phủ tạm trú hoặc hội họp. Một cuộc tấn công trước đây nhắm vào khách sạn SYL hồi tháng 2 đã giết chết ít nhất 9 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG