Đường dẫn truy cập

Thị trấn miền trung Somalia rung chuyển vì các vụ nổ


Hai vụ nổ nhắm vào một tòa nhà chính quyền địa phương ở Galkayothat trong khu vực bán tự trị Puntland, Somalia, ngày 21 tháng 8 năm 2016.
Hai vụ nổ nhắm vào một tòa nhà chính quyền địa phương ở Galkayothat trong khu vực bán tự trị Puntland, Somalia, ngày 21 tháng 8 năm 2016.

Cư dân tại thị trấn Galkayo ở miền trung Somalia nói hai vụ nổ hôm 21/8 đã nhằm vào một tòa nhà chính quyền địa phương nơi có văn phòng của thị trưởng và các quan chức khác trong khu vực bán tự trị Puntland của Somalia.

Tòa nhà tọa lạc tại một khu chợ đông đúc của thành phố. Các nguồn tin địa phương cho biết ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Con số người chết có thể còn tăng.

Al-Shabab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Một nhà báo địa phương cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra khi một kẻ đánh bom tự sát đâm xe vào tòa nhà.

Khi nhân viên cứu hộ đến hiện trường, vụ nổ thứ hai đã xảy ra không xa vụ thứ nhất.

Lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực.

Các nguồn tin địa phương đã xác nhận rằng một đoàn xe hộ tống các bộ trưởng khu vực Puntland vừa rời khỏi tòa nhà thì vụ nổ đầu tiên xảy ra nhưng không rõ ràng các quan chức đó có phải là mục tiêu hay không. Các thành viên hội đồng của thị trấn cũng đã có kế hoạch nhóm họp ở tòa nhà văn phòng đó, nhưng các nguồn tin cho biết cuộc họp đã được chuyển đến một địa điểm khác trước khi vụ nổ xảy ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG