Đường dẫn truy cập

Bom tự sát tấn công đoàn xe quân đội Afghanistan


Binh lính Afghanistan đưa các nạn nhân của vụ tấn công liều chết tại tỉnh Helmand lên xe cứu thương, ngày 11 tháng 02 năm 2017.
Binh lính Afghanistan đưa các nạn nhân của vụ tấn công liều chết tại tỉnh Helmand lên xe cứu thương, ngày 11 tháng 02 năm 2017.

Một xe gài bom đã phát nổ hôm thứ Bảy 11/2, giết chết ít nhất 7 người và làm bị thương nhiều người khác trong một vụ đánh bom tự sát xảy ra tại tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan, theo các giới chức địa phương.

Các đài truyền hình Afghanistan tường thuật rằng vụ nổ đã giết chết 12 người.

Một người phát ngôn của lực lượng nổi dậy Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này, nói rằng trong số các ca tử vong có nhiều sĩ quan và binh sĩ quân đội Afghanistan.

Một người phát ngôn của chính quyền tỉnh cho Đài VOA biết rằng mục tiêu của cuộc tấn công diễn ra gần một ngân hàng ở thủ phủ Lashkar Gah của tỉnh Helmand, là một đoàn quân xa của Quân đội Afghanistan.

Ông Omar Zwak nói có nhiều binh sĩ và thường dân trong số những người thiệt mạng và bị thương. Ông nói thêm rằng có ít nhất 21 người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện trong vùng để điều trị.

Theo người phát ngôn thì các nạn nhân đang lãnh lương thì một kẻ đánh bom dùng chiếc xe chứa đầy chất nổ mà y đang lái lao thẳng vào chiếc xe của quân đội ngay bên ngoài ngân hàng.

Quân nổi dậy Taliban giờ kiểm soát hầu hết tỉnh Helmand và thường nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom, kể cả các vụ đánh bom tự sát nhắm vào các lực lượng an ninh Afghanistan.

Trong khi chờ đợi, Sứ mạng Hỗ trợ Afghanistan của Liên Hiệp Quốc hôm nay cho biết họ đang xem xét các phúc trình về con số tử vong nơi thường dân do các cuộc không kích của Mỹ gây ra tại một quận khác của tỉnh Helmand.

Cư dân và các phần tử nổi dậy Taliban ở Sangin, trung tâm quận này, cáo buộc rằng các cuộc không kích xảy ra đêm thứ Năm vừa rồi đã giết chết ít nhất 20 thường dân và gây thương tích cho nhiều người khác.

Tuy nhiên trong một cuộc họp báo chung hôm thứ Bảy ở Lashkar Gahthat, Tỉnh trưởng Hayatullah Hayyat, cùng với các chỉ huy trưởng quân đội và cảnh sát Afghanistan bác bỏ tin này, nói rằng những số liệu về thương vong nơi thường dân là chuyện không có thật.

Ông nói các cuộc không kích của Mỹ nhắm vào các vị trí của phe nổi dậy, giết chết gần 60 chiến binh Taliban.

Ông Hayyat đòi những người tố cáo phải trưng ra bằng chứng.

Một người phát ngôn của quân đội Hoa Kỳ hôm thứ Sáu xác nhận có thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các vị trí Taliban trong khu vực, và cho biết đang xem xét những cáo buộc là các cuộc không kích này đã gây ra một số trường hợp tử vong nơi thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG