Đường dẫn truy cập

Khủng bố giết 6 nhân viên ICRC ở Afghanistan


Tỉnh Jowzjan, Afghanistan, nơi 6 nhân viên của ICRC đã thiệt mạng và hai người mất tích.
Tỉnh Jowzjan, Afghanistan, nơi 6 nhân viên của ICRC đã thiệt mạng và hai người mất tích.

Nhà chức trách ở miền bắc Afghanistan nói các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã giết chết ít nhất sáu nhân viên địa phương của Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC).

Reza Ghafoori, phát ngôn viên chính quyền tỉnh Jowzjan, nói với VOA rằng cuộc tấn công hôm thứ Tư xảy ra ở quận Qushtipa, những kẻ tấn công còn bắt đi hai nhân viên ICRC.

ICRC cho hay nhóm người gồm ba tài xế và năm nhân viên, đang trên đường giao các nguyên liệu chăn nuôi rất cần thiết ở một khu vực ở phía nam thị trấn Shibergan thì bị phục kích.

Monica Zanarelli, người đứng đầu phái đoàn ICRC tại Afghanistan, nói: "Đây là một hành động đê hèn. Không có gì có thể biện minh cho việc sát hại các đồng nghiệp và bạn bè thân thiết của chúng tôi".

Bà nói thêm rằng hiện vẫn còn quá sớm để tổ chức từ thiện đánh giá tác động của "vụ việc kinh khủng này" đối với hoạt động của ICRC tại Afghanistan.

Chủ tịch ICRC Peter Maurer phát biểu: "Chúng tôi lên án bằng những lời lẽ mạnh nhất có thể về vụ tấn công hình như là có chủ ý vào nhân viên của chúng tôi. Đây là một bi kịch. Chúng tôi đang bị sốc".

Tổ chức Ân xá Quốc tế gọi cuộc tấn công là "một tội ác khủng khiếp".

Taliban đã phủ nhận có dính líu đến vụ này, nói rằng tấn công ICRC là một tội ác. Một phát ngôn viên nói thêm: "Chúng tôi sẽ tìm và trừng trị những kẻ phạm tội".

IS đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát hôm thứ Ba tại Kabul và nêu ra danh tính của kẻ đánh bom là Tajik. Cuộc tấn công đã giết chết ít nhất 22 người và làm bị thương 40 người khác tại Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG