Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát tại một căn cứ quân sự Pakistan gần Afghanistan


Bản đồ quận Mohmand, Pakistan.
Bản đồ quận Mohmand, Pakistan.

Quân đội Pakistan cho hay một vụ tấn công tự sát xảy ra sáng sớm thứ Bảy 26/11 vào một căn cứ của họ trong khu vực gần biên giới với Afghanistan, đã giết chết 4 kẻ tấn công và hai binh sĩ chính phủ.

Theo một thông báo của chính phủ, toán đánh bom được vũ trang hạng nặng đã tìm cách xông vào căn cứ Ghalani ở quận Mohmand của người bộ tộc, tấn công một ngôi đền đông người tại một khu dân cư,

Thông báo của chính phủ Pakistan còn cho hay là các lực lượng an ninh đã chạm súng và bao vây toán vũ trang bên trong một sân ngoài ngôi đền, giết chết 2 kẻ tấn công trong khi hai hung thủ khác kích nổ bom mang trên người trong một vụ chạm súng dữ dội.

Quân đội xác nhận 2 binh sĩ chính phủ và 14 người khác bị thương trong vụ xung đột.

Một phe phái cực đoan sát cánh với quân Taliban ở Pakistan chống chính phủ, tuyên bố đã thực hiện cuộc tấn công.

Phe phái có tên là Jamaat-ul-Ahrar đã gửi thông báo tới báo chí nói rằng căn cứ quân sự của Pakistan đã bị tấn công vì đây là một trung tâm “giam giữ và tra tấn” để nhốt các chiến binh Taliban và thân nhân của họ.

Nhóm này đã thực hiện nhiều vụ tấn công ở Pakistan, nhắm vào thường dân, các thiểu số tôn giáo và các lực lượng an ninh.

Nhà chức trách Pakistan tố cáo nhóm này là chứa chấp và hoạt động ở các vùng ven biên giới ở Afghanistan với sự giúp đỡ của cơ quan tình báo Afghanistan.

Kabul bác bỏ cáo buộc này.

Trước đây trong năm, Hoa Kỳ đã ghi tên nhóm Jamaat-ul-Ahrar trên danh sách các tổ chức khủng bố quốc tế của Mỹ, sau khi nhóm này nhận trách nhiệm về một vụ tấn công đánh vào lãnh sự quán Mỹ tại Peshawar. Trong vụ này, 2 nhân viên người Pakistan làm việc tại lãnh sự quán Mỹ bị giết chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG