Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 6 người thiệt mạng


Bản đồ khu vực Parwan, Afghanistan.
Bản đồ khu vực Parwan, Afghanistan.

Các quan chức ở Afghanistan cho biết một vụ nổ bom tự sát tại tỉnh Parwan ở miền trung hôm thứ Ba đã làm thiệt mạng ít nhất 6 người và làm ít nhất 22 người khác bị thương.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Seddiqi xác nhận vụ tấn công xảy ra ở quận Siah Gerd. Ông nói hầu hết các nạn nhân đều là dân thường, trong đó có phụ nữ.

Ông nói tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kabul là cảnh sát đã nhận ra kẻ tấn công và đã cố gắng để ngăn chặn hắn ta tại một trạm kiểm soát an ninh khi hắn ta kích nổ quả bom.

Chưa có phe phái nào đứng ra nhận trách nhiệm ngay, nhưng các quan chức Afghanistan cáo buộc các phần tử nổi dậy do Taliban cầm đầu đứng đằng sau các cuộc tấn công như vậy.

Tuy không nêu tên Pakistan, ông Seddiqi một lần nữa cáo buộc về "những nơi trú ẩn an toàn của khủng bố" ở bên kia biên giới góp phần tiếp tác cho bạo lực ở Afghanistan.

"Thật không may, kẻ thù của chúng tôi ở bên ngoài Afghanistan và có những nơi trú ẩn an toàn ở đó, và những căn cứ của khủng bố vẫn chưa bị tiêu diệt", phát ngôn viên Bộ Nội vụ nói.

Kabul khẳng định các thủ lĩnh cấp cao của Taliban đang trú ẩn và chỉ đạo quân nổi dậy người Afghanistan từ Pakistan với sự giúp đỡ của các cơ quan gián điệp Pakistan, song Islamabad bác bỏ cáo buộc này.

Trong một tin riêng rẽ, truyền thông Afghanistan cho hay người ta ngờ rằng máy bay không người lái Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công trước bình minh ở tỉnh miền đông Nangarhar, giết chết ít nhất 6 phiến quân có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS), bao gồm một chỉ huy cấp cao.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG