Đường dẫn truy cập

Đánh bom tại thủ đô Afghanistan, 9 nhà báo trong số 26 người chết


Hiện trường vụ đánh bom thứ hai tại thủ đô Kabul, Afghanistan, hôm thứ Hai 30/4/2018.
Hiện trường vụ đánh bom thứ hai tại thủ đô Kabul, Afghanistan, hôm thứ Hai 30/4/2018.

Hai vụ đánh bom liên tiếp tại thủ đô Kabul của Afghanistan hôm thứ hai 30/4 khiến ít nhất 26 người chết, trong đó có 9 nhà báo đang đưa tin tại hiện trường vụ nổ thứ nhất.

Giới hữu trách nói rằng hình như kẻ đánh bom tự sát cố tình nhắm vào các nhà báo.

Hai vụ đánh bom hôm thứ Hai xảy ra sau một tuần lễ khi 60 người bị giết hại trong một vụ tấn công trong lúc họ đang đăng ký cử tri tại một trung tâm bầu cử ở Kabul. Các vụ tấn công cho thấy tình trạng mất an ninh tăng cao bất chấp những hứa hẹn của chính phủ tăng cường bảo vệ an ninh.

Vài giờ sau hai vụ tấn công ở Kabul, một kẻ đánh bom tự sát trên một chiếc sẽ đã tấn công một đoàn xe quân sự nước ngoài tại tỉnh Kandahar ở miền nam nước này, giết chết 11 em học sinh của một trường tôn giáo gần đó.

Ông Tadamichi Yamamoto, giới chức đứng đầu phái đoàn Liên hiệp quốc tại Afghanistan, nói: “Những vụ tấn công gây đau thương, tang tóc cho các gia đình Afghanistan. Tôi cũng hết sức căm phẫn trước vụ tấn công cố tình nhắm vào các nhà báo.”

Nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện hai vụ tấn công ở thủ đô Kabul, giết chết ít nhất 26 người, trong đó có 4 cảnh sát viên, và làm bị thương 49 người hôm 30/4.

Uỷ ban bảo vệ an toàn cho nhà báo ở Afghanistan (AFJSC) nói đây là vụ tấn công giết hại nhiều nhà báo nhất tại Afghanistan.

Afghanistan được xem là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các phóng viên báo chí. Năm ngoái có 20 nhà báo thiệt mạng. Tuần trước, một hung thủ không rõ lai lịch đã bắn chết một nhà báo ở thành phố Kandahar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG