Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe hơi giết chết 23 người ở thủ đô Iraq


Nơi xảy ra đánh bom xe ở khi Amil, Baghdad, Iraq, 21/3/2017
Nơi xảy ra đánh bom xe ở khi Amil, Baghdad, Iraq, 21/3/2017

Các quan chức Iraq cho hay một vụ đánh bom xe hơi đã giết chết ít nhất 23 người và làm bị thương 45 người khác ở khu Amil, tây nam Baghdad.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra tối thứ Hai. Các phần tử IS đã tiến hành các vụ đánh bom tương tự ở Baghdad và các thành phố khác vào lúc chúng mất dần khả năng kiểm soát Mosul.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 16 giờ, theo giờ chuẩn quốc tế GMT, đó là lúc có đông người tại khu vực nhiều hoạt động kinh doanh của Baghdad.

Các phần tử Nhà nước Hồi giáo đã phải chịu một loạt thất bại trong hai năm qua, mất hơn 60% lãnh thổ mà chúng từng nắm giữ ở Iraq. Các lực lượng Iraq, được yểm trợ bởi liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu, giờ đây đang áp sát để tái chiếm Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq.

Cảnh sát Liên bang được vũ trang như quân đội nói họ hiện cách nhà thờ Hồi giáo al-Nuri khoảng 500 mét, là nơi thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo Abu Bakr al-Baghdadi có lần xuất hiện hiếm hoi vào tháng 7/2014, và ra tuyên bố lập một vương triều tự xưng ở Iraq và Syria.

Vụ đánh bom xảy ra vào lúc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gặp Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi hôm thứ Hai tại Washington để thảo luận về một số vấn đề, bao gồm cả hợp tác trong chiến dịch đánh bại Nhà nước Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG