Đường dẫn truy cập

Đảng phái Campuchia đạt tiến bộ về cải cách bầu cử


Ông Son Chhay, đứng đầu nhóm thương thuyết của đảng Cứu nguy Quốc gia Campuchia nói rằng thỏa thuận đạt được là một bước đúng hướng
Ông Son Chhay, đứng đầu nhóm thương thuyết của đảng Cứu nguy Quốc gia Campuchia nói rằng thỏa thuận đạt được là một bước đúng hướng
Các thương thuyết gia của các đảng chính trị chính của Campuchia nói rằng, họ đả đạt được thỏa thuận về những điểm chính trong cải cách bầu cử, vượt qua được một tiềm năng tan vỡ trong cuộc thương thảo hồi tuần trước.

Nhưng họ đã không thỏa thuận được với nhau về việc duyệt xét lại Ủy ban Bầu cử Quốc Gia mà các thành viên đảng đối lập nói là thiên vị đảng đương quyền.

Các giới chức thuộc Đảng Nhân dân Campuchia đương quyền và Đảng Cứu Nguy Quốc Gia Campuchia đối lập đã đưa ra một tuyên bố chung hôm thứ Hai nói rằng họ đã thỏa thuận trên nguyên tắc về 14 biện pháp cải cách trong đó có đăng ký cử tri, tài trợ bầu cử và các vấn đề khác.

Ông Son Chhay, người lãnh đạo toán thương thuyết của Đảng Cứu Nguy, nói rằng thỏa thuận này là một hành động đúng hướng. Ông nói:

“Chúng tôi thấy rằng đây là một bước tiến tới vì Đảng Cứu Nguy muốn thấy cải cách thật sự trong các lãnh vực thiết yếu và những điểm ưu tiên.

Ông Bin Chhin lãnh đạo toán thương thuyết gia của Đảng Nhân Dân Campuchia, nói rằng tất cả biện pháp cải cách cho tới nay sẽ được thảo luận trong các cuộc họp tương lai. Ông nói:

“Sẽ có một một buổi hội thảo toàn quốc cũng như một diễn đàn công cộng ở mức cơ sở. Và về vấn đề ưu tiên hay phương cách tổ chức cuộc hội thảo toàn quốc và diễn đàn công chúng, chúng tôi sẽ thảo luận trong cuộc họp của chúng tôi vào tuần tới."

Đảng đối lập đã tẩy chay việc thành lập một chính phủ mới kể từ khi đảng đương quyền đạt được đa số lớn lao trong cuộc bầu cử năm 2013 mà các nhà lãnh đạo đảng đối lập này nói là có gian lận bầu cử tràn lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG