Đường dẫn truy cập

Đảng Golkar Indonesia tìm cách phục hồi di sản của cựu độc tài Suharto


Ông Suharto, (thứ hai từ trái sang, đeo kính râm), trong tấm ảnh được chụp vào 6/10/1965.
Ông Suharto, (thứ hai từ trái sang, đeo kính râm), trong tấm ảnh được chụp vào 6/10/1965.
Hơn 15 năm sau khi bị buộc phải rời bỏ quyền lực, đảng Golkar của Indonesia đang tìm cách phục hồi di sản của nhà cựu độc tài Suharto.

Là một phần cuộc vận động bầu cử quốc hội sắp tới, hôm thứ Tư, Chủ tịch đảng Golkar Aburizal Bakrie đã ám chỉ tới sự thành công của vị cựu Tổng thống này trong việc lãnh đạo Indonesia trong hơn ba thập niên. Ông nói:

“Đảng Golkar là đảng duy nhất đã lãnh đạo Indonesia trong 32 năm. Không có đảng nào khác có kinh nghiệm như đảng Golkar trong việc lãnh đạo đất nước trong 32 năm. Chúng ta biết rằng trong 32 năm dưới quyền lãnh đạo của Tổng thống Suharto, sáng lập viên của đảng Golkar, người đã nói rằng, Indonesia phải phồn thịnh.”

Ông nói rằng đảng Golkar đã chứng tỏ là họ có thể cải thiện đời sống và kế sinh nhai cho nhân dân Indonesia dưới quyền cai trị của ông Suharto.

Nhà cựu hoạt động Hendrick Dickson Sirait, người đã bị cầm tù dưới chế độ Suharto, nói với đài VOA rằng việc tái cổ động cho cựu Tổng thống này đã được thực hiện trước đây nhưng đã thất bại.

Ông Suharto qua đời năm 2008 sau khi bị bị buộc phải rời bỏ quyền hành một thập niên trước đó, và thường bị tố cáo là vi phạm nhân quyền nhắm vào chính nhân dân nước ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG