Đường dẫn truy cập

Đảng cực hữu Pháp hy vọng giành thêm chiến thắng


Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia, nói chuyện với với các phóng viên khi bà rời khỏi một phòng phiếu ở khu vực Nord-Pas-de-Calais-Picardie, ngày 13/12/2015.
Bà Marine Le Pen, lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia, nói chuyện với với các phóng viên khi bà rời khỏi một phòng phiếu ở khu vực Nord-Pas-de-Calais-Picardie, ngày 13/12/2015.

Cử tri Pháp đi bỏ phiếu cho các cuộc bầu cử khu vực vòng nhì hôm nay, trong bối cảnh đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia hy vọng sẽ giành được quyền kiểm soát một khu vực lần đầu tiên.

Bà Marine Le Pen và đảng Mặt trận Quốc gia của bà mong muốn giành được thắng lợi áp đảo trong vòng hai giống như họ đã làm được ở vòng một, khi đảng cực hữu với chủ trương chống di dân này về nhất tại sáu trong 13 khu vực. Tuy nhiên, đảng Mặt trận Quốc gia có thể gặp khó khăn trong việc chuyển cuộc bầu cử sang thành chiến thắng dứt khoát tại bất cứ khu vực nào.

Đảng Xã hội đương quyền, về thứ ba trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật tuần trước, đã rút ứng cử viên của họ ra khỏi hai khu vực trọng yếu trong vòng bầu cử thứ hai, và kêu gọi người ủng hộ đầu phiếu cho các đảng viên Cộng hòa của cựu tổng thống Nicolas Sarkozy, là đảng về thứ nhì trong vòng bầu cử trước.

Tỉ lệ ủng hộ cá nhân dành cho Tổng thống Pháp Francois Hollande tăng mạnh sau khi ông thể hiện quan điểm cứng rắn sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris, nhưng tỉ lệ ủng hộ dành cho đảng của ông vẫn ở mức thấp.

Trước khi diễn ra các cuộc bầu cử hôm Chủ nhật trước, dư luận đồn đoán rằng đảng Mặt trận Quốc gia có chủ trương chống Hồi giáo sẽ giành chiến thắng chính trị trước đảng Xã hội đương quyền tiếp theo sau các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris hồi tháng trước làm 130 người thiệt mạng. Các thủ lãnh của đảng Mặt trận Quốc gia luôn luôn gắn kết khủng bố với di dân.

Nếu đảng Mặt trận Quốc gia giành đủ số phiếu, bà Le Pen hy vọng sẽ dùng sự ủng hộ đó để phát động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG