Đường dẫn truy cập

Dân xếp hàng xem lễ rước linh cữu Vua Thái Lan tới Hoàng cung


Đoàn xe chở linh cữu Vua Bhumibol Adulyadej về tới Hoàng cung ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, 14/10/2016.
Đoàn xe chở linh cữu Vua Bhumibol Adulyadej về tới Hoàng cung ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, 14/10/2016.

Một đám rước đưa thi hài Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã về tới Hoàng cung ở thủ đô Bangkok.

Trước đó Thái tử Maha Vajiralongkorn đã tới bệnh viện nhận thi hài Vua Cha để đưa về Hoàng cung. Thái tử Vajiralongkorn và em gái, Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, dẫn đầu đám rước. Hàng ngàn người đứng dọc theo hai bên đường để tỏ lòng tôn kính.

Linh cữu nhà vua được đặt trên một chiếc xe van hiệu Mercedes màu xanh và trắng, theo sau là các nhà sư. Đám rước băng ngang qua sông Chao Phraya và dừng lại tại một ngôi đền nằm bên trong khuôn viên Hoàng cung.

Tang tóc bao trùm vương quốc Thái Lan với 67 triệu dân, sau khi Vua Bhumibol băng hà hôm qua ở tuổi 88, vì các chứng bệnh liên hệ đến tuổi già. Sức khỏe của nhà vua đã sa sút từ vài năm nay.

Thái Lan đẫm lệ thương tiếc Quốc vương
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:49 0:00

Hôm nay Thái Lan bắt đầu thời gian để tang kéo dài một năm.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn với nhân dân Thái Lan sau sự ra đi của nhà Vua đã trị vì vương quốc Thái Lan trong suốt 70 năm.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Monn hôm 13/10 bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc" đến hoàng gia, chính phủ, và nhân dân Thái Lan, đồng thời vinh danh những sự cống hiến của nhà vua cho công cuộc đoàn kết đất nước.

Tổng thống Barack Obama nói Vua Bhumibol là một người bạn thân thiết của Hoa Kỳ và một đối tác quan trọng của nhiều tổng thống Mỹ, ông nhắc lại cuộc hội kiến với nhà vua trong chuyến đi thăm Bangkok năm 2012.

Cùng với Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã gửi lời chia buồn tới người dân Thái Lan, ông nói Quốc vương Bhumibol sẽ được tưởng nhớ trong nhiều năm dài trước mắt.

Thủ tướng Shinzo Abe của Nhật Bản nói ông nhớ đến Quốc vương Thái Lan như một "người rất có tài và nhân từ", ông bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" của mình trước sự ra đi của nhà vua.

Quốc vương Thái Lan băng hà
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:13 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG