Đường dẫn truy cập

Dân số Úc đạt mốc 25 triệu người


Tư liệu - Một khu gia cư mới đang được xây dựng ở thành phố Melbourne, Australia. Ảnh chụp ngày 2/6/2010. REUTERS/Mick Tsikas
Tư liệu - Một khu gia cư mới đang được xây dựng ở thành phố Melbourne, Australia. Ảnh chụp ngày 2/6/2010. REUTERS/Mick Tsikas

Dân số Úc đã đạt con số kỷ lục 25 triệu người vào thứ Ba 7/8/2018, gần 1 thập niên sớm hơn dự kiến.

Hãng tin Reuters dựa vào các dữ liệu mới tường thuật rằng cứ mỗi phút, lại có một người tới Úc sinh sống. Dân số tăng nhanh cũng làm gia tăng nhu cầu về nhà ở, trường học, và bệnh viện, và cũng là yếu tố đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế cho đất nước này.

Cục Thống kê Úc ước lượng dân số nước này sẽ lên tới 26 triệu người trong 3 năm nữa, dựa trên xu hướng hiện tại. Và với tốc độ này, dân số Úc sẽ đạt mốc 40 triệu dân vào năm 2056.

Con số di dân đến Úc đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi về tác động kinh tế và xã hội của di dân, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng không phát triển đủ nhanh để bắt kịp với tốc độ phát triển dân số, dẫn tới các thành phố quá đông dân. Một yếu tố khác được nêu lên là đội ngũ lao động tăng đã khiến mức lương bổng chựng lại.

Tuy nhiên các chuyên gia nói rằng thành công kinh tế của Úc phần lớn được dựa trên di dân, với hơn 1/3 dân số sinh ra ở nước ngoài.

Theo kết quả của cuộc kiểm kê dân số mới nhất thì Anh quốc, Trung Quốc, New Zealand và Ấn Độ đứng đầu trong danh sách các nước gốc của di dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG