Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ được khuyên đeo khẩu trang; TT Trump vẫn âm tính với Covid-19


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và bác sĩ Deborah Birx, thành viên của lực lượng chuyên trách về phòng chống Covid-19 của Tổng thống.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và bác sĩ Deborah Birx, thành viên của lực lượng chuyên trách về phòng chống Covid-19 của Tổng thống.

Tối hôm 2/4, Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho thấy họ sẵn sàng cùng với các quan chức địa phương đưa ra khuyến nghị rằng người Mỹ nên đeo khẩu trang ở nơi công cộng trước tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát, theo Reuters

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, bác sĩ Deborah Birx, thành viên của lực lượng chuyên trách về phòng chống Covid-19 của Tổng thống Donald Trump, cho biết trong những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ bổ sung khuyến nghị về việc đeo khẩu trang vào danh mục các hướng dẫn về các biện pháp bảo hộ.

Nhưng bác sĩ Birx cho biết người Mỹ không nên “nhầm hiểu” là việc đeo khẩu trang có thể hoàn toàn tránh lây nhiễm bệnh đường hô cấp.

Trong cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết người dân Mỹ nên đeo khẩu trang nếu họ muốn. “Nếu mọi người muốn đeo khẩu trang thì họ có thể đeo. Chiếc khăn quàng cổ cũng được”, ông nói.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cho biết ông đã xét nghiệm Covid-19 lần thứ hai hôm 2/4 và cho kết quả âm tính. Ông cho biết đã sử dụng bộ xét nghiệm mới, cho kết quả trong vòng chưa đầy 15 phút, theo Reuters.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump đã sử dụng thiết bị xét nghiệm của hãng Abbott Laboratories mới vừa ra mắt, cho kết quả sau 15 phút hoặc sớm hơn.

Vào tháng trước, Tổng thống Trump đã xét nghiệm Covid-19 và cũng cho kết quả âm tính sau khi tiếp xúc với một quan chức Brazil, người sau đó đã bị dương tính.

Tính đến sáng 3/4, số tử vong vì Covid-19 ở Hoa Kỳ đã lên hơn 6.000 người với hơn 245.000 ca bị nhiễm ở tất cả 50 tiểu bang trong khi số ca trên toàn cầu đã vượt qua 1 triệu người với hơn 53.000 ca tử vong, theo số liệu của Đại học John Hopkins.

Các chuyên gia y tế của Nhà Trắng dự báo rằng có từ 100.000 đến 240.000 người Mỹ có thể sẽ tử vong do dịch bệnh, ngay cả khi các lệnh phong tỏa được thực hiện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG