Đường dẫn truy cập

Đắm thuyền di dân Indonesia trên Biển Đông, 1 người chết, 18 người mất tích


Thuyền chở di dân ngoài khơi Đông Aceh, Indonesia (ảnh tư liệu 20/5/2015)
Thuyền chở di dân ngoài khơi Đông Aceh, Indonesia (ảnh tư liệu 20/5/2015)

Một người thiệt mạng và 18 người mất tích khi chiếc thuyền chở mấy mươi di dân Indonesia bất hợp pháp bị đắm ngoài khơi bờ biển Malaysia.

Giới hữu trách hôm 2/7 cho hay chiếc thuyền chở 44 người, xuất phát từ đảo Batam của Indonesia, đang hướng đến Malaysia thì bị lật úp vào đêm chủ nhật 1/7 ngoài khơi bang Johor ở miền nam Malaysia.

Quan chức cấp cao của cảnh sát biển Sanifah Yusof nói với hãng tin AFP rằng một phụ nữ được phát hiện đã chết đuối, 25 người được vớt, 18 người mất tích, và các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm cứu nạn.

Ông Yusof tin rằng chiếc thuyền bị quá tải và gặp phải thời tiết xấu.

Một thông báo của cảnh sát biển cho biết các cơ quan chức năng phái bảy tàu thuyền, một máy bay trực thăng cùng với 150 nhân viên tìm kiếm cứu nạn trên một diện tích 150 dặm vuông quanh nơi chiếc thuyền đắm.

Người di cư bất hợp pháp của Indonesia thường vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ, bất chấp hiểm nguy, tìm đường đến Malaysia để tìm việc làm, chủ yếu trong ngành xây dựng và nông nghiệp. Hơn mười người Indonesia đã chết khi chiếc thuyền của họ bị chìm ngoài khơi bờ biển Malaysia do biển động vào tháng 1 năm 2017.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG