Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ tại LHQ bất bình về việc Nga can thiệp vào Ukraine


Bà Samantha Power - đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc - nói chuyện với các nhà hoạt động xã hội và các chính trị gia ở Kiev, Ukraine.
Bà Samantha Power - đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc - nói chuyện với các nhà hoạt động xã hội và các chính trị gia ở Kiev, Ukraine.

Nói chuyện với hàng trăm người tại thủ đô Ukraine ngày hôm qua, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power, chỉ trích giới lãnh đạo ở Moscow.

“Việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc chú trọng đến Ukraine là quan trọng bởi vì nó đem lại cho tôi cơ hội nhân danh nước Mỹ đưa ra nhiều chứng cứ về tính hiếu chiến, mập mờ và những lời dối trá trắng trợn của Nga”.

Cư dân tại một khu vực do phiến quân kiểm soát tại miền đông Ukraine, nơi các vụ pháo kích hôm thứ Tư làm hư hại nhà cửa và làm một số người thiệt mạng, nói tính khả tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị nghi ngờ.

“Tổng thống Putin, ông hứa giúp Donbass, người dân ở đây tin vào ông, hy vọng của họ gia tăng. Nhưng hiện giờ thì Nga đang ở đâu? Quân đội Nga ở đâu? Tôi luôn luôn nghĩ rằng ông là một người giữ lời hứa. Vậy mà ông đã làm gì với chúng tôi?”.

Sự bất mãn của họ cũng không nhạt phai đối với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hiện đang đi thăm sự phòng thủ được tăng cường tại Donetsk để có một cái nhìn riêng về mọi hành động gây hấn của phe ly khai.

Các quan sát viên quốc tế nói cả quân đội Ukraine lẫn các phần tử đòi ly khai đều thường xuyên vi phạm thỏa thuận ngưng bắn Minsk, nhằm xuống thang bạo động.

Cuộc khủng hoảng tại Ukraine làm hơn 6.000 người thiệt mạng kể từ khi chiến sự bắt đầu cách đây một năm. Cho đến nay, các chế tài quốc tế đối với Nga không làm sờn lòng các phiến quân đòi ly khai. Moscow vẫn nhất mực nói rằng họ không có ảnh hưởng đối với những phần tử này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG