Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Liên hiệp quốc hội kiến Tổng thống Assad của Syria


Tân đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập, ông Lakhdar Brahimi, hội kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ngày 15/9/2012.
Tân đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập, ông Lakhdar Brahimi, hội kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, ngày 15/9/2012.
Tân đặc sứ Liên hiệp quốc-Liên đoàn Ả Rập, ông Lakhdar Brahimi, đã hội kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và nói rằng vụ khủng hoảng ở nước này đang trở nên tệ hại hơn.

Ông Brahimi gặp ông Assad ngày hôm nay tại thủ đô Damascus sau khi hội kiến Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Đây là cuộc họp đầu tiên giữa ông Brahimi với nhà lãnh đạo của Syria kể từ khi nhận lãnh chức vụ đặc sứ hòa bình cách nay hai tuần.

Cuộc họp diễn ra trong lúc có tin về những vụ giao tranh mới giữa các lực lượng Syria và phe nổi dậy ở ngoại ô Damascus và thành phố Aleppo.

Ông Brahimi nói với báo chí rằng những nỗ lực to lớn sẽ được thực hiện để chấm dứt xung đột, nhưng vụ khủng hoảng này đang tạo ra một mối đe dọa cho toàn thể khu vực và thế giới.

Syria nhất mực cho rằng lực lượng của họ giao chiến với những phần tử khủng bố Hồi giáo. Theo truyền thông nhà nước Syria, ông Assad nói với ông Brahimi rằng vụ khủng hoảng chỉ chấm dứt nếu ngăn chận được các nước tài trợ và huấn luyện cho các phần tử khủng bố.

Sau khi đến Syria hôm thứ Năm, ông Brahimi nói tình hình đang trở nên tệ hại hơn và mô tả những nỗ lực để giải quyết vụ khủng hoảng là “gần như không thể thực hiện.” Ông Brahimi làm đặc sứ hòa bình Syria thay cho cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan.

Hôm qua, một phát ngôn viên Liên hiệp quốc nói rằng ông Brahimi đã gặp các giới chức Syria, nhân viên Liên hiệp quốc, nhân viên Hội Hồng Thập Tự và các đặc sứ của Nga và Trung Quốc. Ông cũng định gặp một nhóm đối lập Syria và một phái đoàn của Liên hiệp Âu châu.

Giao tranh trong 18 tháng nay giữa các lực lượng chính phủ Syria và phe nổi dậy đã gây tử vong cho khoảng 20.000 người. Các giới chức Liên hiệp quốc cho biết hơn một triệu người phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG