Đường dẫn truy cập

Đài Loan hạ thủy tàu hộ tống tự tạo đầu tiên


Hải quân Đài Loan tập trận bắn phi đạn ngoài khơi phía nam thành phố Cao Hùng.
Hải quân Đài Loan tập trận bắn phi đạn ngoài khơi phía nam thành phố Cao Hùng.

Đài Loan ngày 23/12 hạ thủy tàu hộ tống có gắn phi đạn tự chế tạo đầu tiên mà giới chức nước này mô tả là tàu chiến nhanh nhất và mạnh nhất Châu Á.

Truyền thông Đài Loan gọi hộ tống hạm Đà Giang có hai thân với trọng tải 500 tấn là ‘sát thủ tàu sân bay.’

Tàu dài trên 60 mét, rộng 14 mét chở theo 41 thành viên thủy thủ đoàn sẽ được dùng để tuần tra các vùng biển giữa Đài Loan với đảo Ba Bình ở Biển Đông. Việt Nam nói đảo Ba Bình trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam bị Đài Loan chiếm giữ trái phép.

Giới chức Đài Loan nói tàu này không những chạy nhanh mà còn khó bị phát hiện bằng radar và được trang bị 8 phi đạn Hùng Phong chống tàu ngầm.

Công ty đóng tàu Long Đức của Đài Loan bắt đầu đóng hộ tống hạm Đà Giang từ tháng 11/2012 và chính thức bàn giao cho hải quân hôm 23/12 năm nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Nghiêm Minh tuyên bố Đà Giang mở ra một chương mới cho lực lượng hải quân của Đài Loan. Ông Nghiêm nói thử nghiệm ban đầu cho thấy vận tốc tàu không những đạt tiêu chuẩn mà còn vượt xa sự mong đợi.

Hải quân Đài Loan sẽ tiến hành công tác huấn luyện và tăng cường thử nghiệm trong 6 tháng trước khi được triển khai sau giữa năm tới.

Hải quân Đài Loan dự định yêu cầu đóng thêm 11 hộ tống hạm kiểu này.

Nguồn: Channel News Asia, AFP

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 23/12/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

XS
SM
MD
LG