Đường dẫn truy cập

Đài Loan bắt giữ nghi phạm người Việt trong vụ tai nạn tàu thảm khốc


Gia đình các nạn nhân vụ tai nạn tàu tốc hành ở Đài Loan, làm ít nhất 50 người thiệt mạng, tại một lễ cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất hôm 3/4 ở Hoa Liên. Đài Loan vừa bắt giữ một nghi phạm người Việt được cho là có liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này.
Gia đình các nạn nhân vụ tai nạn tàu tốc hành ở Đài Loan, làm ít nhất 50 người thiệt mạng, tại một lễ cầu nguyện cho linh hồn người đã khuất hôm 3/4 ở Hoa Liên. Đài Loan vừa bắt giữ một nghi phạm người Việt được cho là có liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc này.

Đài Loan vừa bắt giam một lao động trái phép người Việt Nam được cho là đã mất tích 5 năm qua sau khi phát hiện người này ngồi trong chiếc xe tải đã gây ra vụ tai nạn tàu thảm khốc ở hòn đảo này hồi đầu tháng, theo truyền thông Đài Loan.

Một xe tải gắn cần cẩu, của tài xế Lý Nghĩa Tường (Lee Yi-hsiang), được xác định là vật cản khiến tàu tốc hành Taroko số 408 trật đường ray khi đi vào một đường hầm trong vụ tai nạn khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 210 người khác bị thương hôm 2/4, theo Taiwan News.

Trang tin tức bằng tiếng Anh của Đài Loan trích thông tin từ cuộc điều tra ban đầu cho thấy xe tải của ông Lý bị kẹt trong bụi cây vào sáng hôm xảy ra tai nạn và trượt dốc xuống đường ray cách 20m ở bên dưới, chỉ hơn một phút trước khi tàu tốc hành đi đến.

Tai nạn, được cho là thảm khốc nhất của Đài Loan trong gần 4 thập kỷ qua, xảy ra khi đoàn tàu cao tốc, chở gần 500 hành khách du hành nhân Tiết Thanh minh về quê tảo mộ, đang đi qua đường hầm thành phố Hoa Liên và đâm vào chiếc xe tải trượt ra khỏi đường từ một công trường xây dựng gần đó.

Trong khi các công tố viên điều tra vụ tai nạn, họ phát hiện ra khi xem trích xuất từ camera giám sát, trong đó cho thấy ông Lý ngồi sau tay lái chiếc xe tải đang trên đường vào công trường xây dựng, trong khi một công nhân Việt nam không có giấy tờ đang ngồi ở ghế cho người đi cùng.

Lao động trái phép người Việt, theo Taiwan News trích dẫn nguồn tin từ United News, được người môi giới lao động đặt cho một cái tên Trung Quốc. Điều tra của cảnh sát cho thấy công nhân không giấy tờ 26 tuổi người Việt này đã bỏ trốn khỏi nơi làm việc ban đầu cách đây 5 năm. Cảnh sát nghi ngờ rằng ông Lý đã thuê lao động Việt này làm việc cho mình một cách phi pháp.

Cảnh sát đã tìm ra và bắt giam lao động Việt này hôm 7/4. Sau đó trong cùng ngày, người đàn ông quốc tịch Việt Nam bị đưa đến Văn phòng Công tố Quận Hoa Liên để thẩm vấn thêm và bị đưa vào danh sách những đồng phạm trong cuộc điều tra tàu tốc hành trật bánh.

Cùng đưa tin về việc này, hãng tin Kyodo News của Nhật Bản trích lời của Công tố viên trưởng Quận Hoa Liên cho các phóng viên biết về việc bắt giữ nghi phạm thứ 2, được xác định là một công nhân từ Việt Nam đang ở Đài Loan bất hợp pháp.

Trước đó, ông Lý đã bị bắt từ ngày 4/4 để thẩm vấn vì cơ quan chức năng nghi ngờ người tài xế này đậu xe tải mà không khoá phanh khiến nó trượt xuống đường ra làm xảy ra vụ tại nạn.

VOA Express

XS
SM
MD
LG