Đường dẫn truy cập

Đài Loan bác tin được Mỹ giúp đóng tàu ngầm


Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Yen Teh-fa trả lời các câu hỏi của báo chí trước một phiên họp của Lập pháp viện Đài Loan ngày 30/4/2018.
Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Yen Teh-fa trả lời các câu hỏi của báo chí trước một phiên họp của Lập pháp viện Đài Loan ngày 30/4/2018.

Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Yen Teh-fa ngày 30/5 bác tin nói rằng Hoa Kỳ có thể phái các chuyên viên kỹ thuật đến Đài Loan để giúp đóng tàu ngầm.

Trang Up Media có trụ sở tại Đài Bắc ngày 30/5 loan tin là căn cứ trên một thỏa thuận giữa công ty CSBC Đài Loan và một toán thiết kế tàu ngầm Hoa Kỳ, toán này đã yêu cầu chính phủ Mỹ chấp thuận giúp Đài Loan đóng tàu ngầm.

Bản tin này nói rằng yêu cầu đó đang được cứu xét, và nếu được bật đèn xanh, toán thiết kế sẽ phái hơn 200 chuyên gia đến làm việc tại CSBC và tham gia “chương trình tàu ngầm phòng vệ” của Đài Loan sớm nhất là vào cuối năm 2018.

Dù bác bỏ tin này, nhưng ông Yen xác nhận các mối quan hệ đang diễn tiến giữa Hoa Kỳ với Đài Loan.

“Chúng tôi cảm kích sự ủng hộ lâu dài của Quốc hội Mỹ bằng cách phát huy các dự luật thân thiện với Đài Loan giúp củng cố khả năng quốc phòng của Đài Loan và thúc đẩy trao đổi quân sự hai chiều,” ông Yen nói.

Vào ngày 24/5, Hạ viện Mỹ thông qua Đạo luật Thẩm quyền Quốc phòng trị giá 717 tỉ đô la cho năm tài khóa 2019 trong đó có các điều khoản giúp củng cố khả năng quốc phòng của Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG