Đường dẫn truy cập

Đại lễ Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội


Bài dự thi Cuộc thi viết của VOA về Ngàn năm Thăng Long.

Khi những ánh nắng mặt trời đầu tiên của ngày đầu tháng mười rọi vào mặt Hồ Tây thơ mộng cũng là lúc toàn thể người dân Việt Nam hướng đến Hà Nội, thủ đô của đất nước, hướng đến Đại lễ Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội.
Đường phố Hà Nội trong dịp Đại lễ trở nên đẹp và lộng lẫy lạ thường. Các con phố đều được trang trí bằng hệ thống đèn điện lung linh, huyền ảo. Băng rôn, biểu ngữ chào mừng ngày Đại lễ cũng được treo đầy các con đường. Các khu vực thu hút nhiều du khách thăm quan như Quảng trường Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm,… càng được trang hoàng lộng lẫy hơn. Nhiều công trình quan trọng cũng đã kịp hoàn thành để chào đón dịp Đại lễ. Người dân Hà Nội và người dân cả nước đang sống trong những ngày đầy tâm trạng, tự hào, hào hức xen lẫn hồi hộp, đón chào Đại lễ Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội.

Đại lễ Nghìn năm Thăng Long – Hà Nội không chỉ là một ngày lễ riêng của người dân Hà Nội mà còn là ngày lễ của toàn thể người dân Việt Nam, không chỉ trong nước mà cả ở hải ngoại. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để người Việt Nam có cơ hội để nhìn lại và suy ngẫm về những gì đã qua và những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có quyền tự hào về những chiến tích đã làm được trong quá khứ, có quyền lạc quan về những đổi thay đang diễn ra hàng ngày trên đất nước, tuy vậy cũng nên có những suy nghĩ sâu sắc hơn về tương lai – vận mệnh của đất nước Việt Nam, của dân tộc Việt Nam. Sự chia rẽ sâu sắc của người Việt Nam trong nước và ở hải ngoại, những lo lắng về sự phát triển bền vững của đất nước, mối đe dọa về chủ quyền – lãnh thổ quốc gia là những vấn đề cần được đặt ra trong ngày Đại lễ của dân tộc. Một khi người dân Việt Nam tìm ra lời giải cho những vấn đề nan giải này thì Đại lễ nghìn năm Thăng Long – Hà Nội mới thể hiện trọn ý nghĩa của mình.

Nhìn suốt chiều dài lịch sử phát triển của đất nước, ai trong chúng ta cũng có thể nhận ra rằng Việt Nam đã bỏ qua nhiều vận hội để phát triển biến thành rồng phượng. Chính vì vậy, là một công dân Việt Nam, nhân dịp Đại lễ Ngàn năm Thăng Long tôi xin gửi gắm hy vọng trong giai đoạn phát triển mới các nhà lãnh đạo sẽ là những người thực sự có tâm huyết đối với quốc gia, để có thể giúp Việt Nam phát triển sánh ngang với các cường quốc trong khu vực.

VOA Express

XS
SM
MD
LG