Đường dẫn truy cập

Ông Tập Cận Bình: Kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi cao


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự lễ bế mạc Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản cầm quyền Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 22 tháng 10 năm 2022.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự lễ bế mạc Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ 20 của Đảng Cộng sản cầm quyền Trung Quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, ngày 22 tháng 10 năm 2022.

Nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi cao, đủ tiềm năng và dư địa để thực thi, Chủ tịch Tập Cận Bình nói hôm Chủ nhật, tại buổi lễ mà Trung Quốc công bố các thành viên mới của cơ quan chính trị cao nhất của nước này, Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị.

Trung Quốc sẽ mở rộng cửa hơn nữa, ông Tập nói thêm với hàng chục nhà báo chen chúc trong một căn phòng bên tại Đại lễ đường Nhân dân ở trung tâm Bắc Kinh.

Theo truyền thông nhà nước, ông Tập cũng nói rằng sự phát triển của Trung Quốc không thể tách rời khỏi thế giới và thế giới cũng cần Trung Quốc.

Ông Tập Cận hôm Chủ nhật đã giành được một nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba chưa có tiền lệ và giới thiệu ban lãnh đạo hàng đầu với những người trung thành, củng cố vị trí của ông là người cai trị quyền lực nhất của đất nước kể từ thời Mao Trạch Đông.

Bí thư Thượng Hải Lý Cường theo sau ông Tập lên sân khấu tại Đại lễ đường Nhân dân khi Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị mới được giới thiệu, đưa ông vào hàng ngũ để trở thành thủ tướng khi ông Lý Khắc Cường nghỉ hưu vào tháng Ba.

Các thành viên khác của Ủy ban thường vụ gồm bảy người là Triệu Lạc Tế và Vương Hỗ Ninh, những người tái đắc cử, và các tân thành viên là Thái Kỳ, Đinh Tiết Tường và Lý Hi. Ông Lý Cường cũng là người mới trong Ủy ban Thường vụ.

Tất cả các thành viên này đều được các nhà phân tích cho là có lòng trung thành và gần gũi với ông Tập, con trai của một nhà cách mạng Đảng Cộng sản, người đã đưa Trung Quốc đi theo hướng độc đoán hơn kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG