Đường dẫn truy cập

Kamala Harris chính thức trở thành ứng cử viên phó tổng thống Đảng Dân chủ

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris trở thành người phụ nữ da đen và gốc Nam Á đầu tiên được đề cử trên lá phiếu liên danh tranh cử tổng thống của một đảng chính.

Tổng thống Donald Trump giận dữ phản ứng trước những chỉ trích gay gắt của Cựu Tổng thống Barack Obama nhắm vào ông:

“ÔNG TA DO THÁM CHIẾN DỊCH TRANH CỬ CỦA TÔI, VÀ BỊ BẮT QUẢ TANG!” ông viết trên Twitter.

“TẠI SAO ÔNG TA KHÔNG THÈM CÔNG KHAI ỦNG HỘ JOE LỀ MỀ CHO ĐẾN KHI ĐÃ XONG XUÔI RỒI VIỆC, VÀ THẠM CHÍ LÚC ĐÓ LÀ RẤT TRỄ? TẠI SAO OBAMA TÌM CÁCH NGĂN ÔNG ẤY RA TRANH CỬ?”

Ông Trump cũng bất mãn với những phát biểu Thượng nghị sĩ Kamala Harris khi bà đọc diễn văn nhận đề cử ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Dân chủ.

“NHƯNG KHÔNG PHẢI BÀ TA GỌI [JOE BIDEN] LÀ KẺ KÌ THỊ CHỦNG TỘC SAO??? KHÔNG PHẢI BÀ TA NÓI ÔNG TA KHÔNG CÓ NĂNG LỰC SAO???”

Thượng nghị sĩ Kamala Harris: "Phải nói rõ: không có vắc-xin ngừa nạn kì thị chủng tộc. Chúng ta phải đấu tranh— vì George Floyd, vì Breonna Taylor, vì sinh mạng của quá nhiều người khác. Vì con cái của chúng ta," bà nói, nhắc tới những người da đen thiệt mạng duới tay cảnh sát da trắng.

Thượng nghị sĩ Kamala Harris: “Ngay bây giờ chúng ta có một tổng thống biến những bi kịch của chúng ta thành vũ khí chính trị. Joe sẽ là một tổng thống biến những thách thức của chúng ta thành lý tưởng phấn đấu.”

Kamala Harris mở đầu bài phát biểu nhận đề cử phó tổng thống của mình bằng cách tưởng nhớ người mẹ quá cố của bà.

“Mẹ tôi đã dạy tôi rằng phục vụ người khác mang lại mục đích và ý nghĩa cuộc sống. Và ôi, ước gì bà ấy ở đây tối nay nhưng tôi biết bà ấy đang dõi theo tôi từ trên cao,” bà Harris nói.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG