Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ về Afghanistan kêu gọi Taliban tham gia hòa đàm


Đặc sứ Liên hiệp quốc về Afghanistan Jan Kubis
Đặc sứ Liên hiệp quốc về Afghanistan Jan Kubis
Đặc sứ Liên hiệp quốc về Afghanistan kêu gọi phe Taliban tham gia các cuộc hòa đàm, trong lúc hầu hết các binh sĩ tác chiến của liên minh NATO chuẩn bị để rút đi vào cuối năm 2014.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm nay ở Kabul, ông Jan Kubis nói rằng phe nổi dậy nên xem xét tới vấn đề là không có lực lượng tác chiến nước ngoài nào vào cuối năm tới ở Afghanistan.

Ông hối thúc phe Taliban thực hiện những biện pháp cần thiết để đóng góp cho nền hòa bình lâu dài của đất nước.

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã bày tỏ ủng hộ cho việc Taliban một văn phòng ở Qatar để tiến hành cuộc đàm phán hòa bình, nhưng những cử chỉ bày tỏ thiện chí hòa bình của cộng đồng quốc tế và chính phủ Afghanistan phần lớn đã gặp thất bại.

Phe Taliban không chịu đàm phán trực tiếp với chính phủ của Tổng thống Karzai. Họ gọi đó là “chính phủ bù nhìn” của liên minh quốc tế.

Trong khi đó, giới hữu trách Afghanistan trong tỉnh Logar ở miền đông cho biết các cuộc hành quân hỗn hợp với liên minh NATO đã hạ sát ít nhất 23 chiến binh Taliban và gây thương tích cho 28 người khác.

Cuộc hành quân hai ngày ở làng Sajwan đã chấm dứt hồi tối thứ ba.

Các giới chức cảnh sát cho biết hơn 40 phần tử hiếu chiến bị bắt và các giới chức khác nói rằng 5 thường dân thiệt mạng trong cuộc hành quân.

Phe Taliban xác nhận 12 chiến binh của họ thiệt mạng trong cuộc hành quân này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG