Đường dẫn truy cập

Đặc sứ hòa bình quốc tế Brahimi có mặt ở Damascus


Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem (phải) tiếp Ðặc sứ Hòa bình Quốc tế Lakhdar Brahimi tại Damascus, ngày 20/10/2012.
Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem (phải) tiếp Ðặc sứ Hòa bình Quốc tế Lakhdar Brahimi tại Damascus, ngày 20/10/2012.
Đặc sứ hòa bình quốc tế Lakhdar Brahimi hôm nay đã hội kiến Ngoại trưởng Syria Walid Mualem tại Damascus để thảo luận về một thỏa thuận ngưng bắn tạm thời trong cuộc xung đột giữa các lực lượng chính phủ và các nhóm nổi dậy. Chi tiết của cuộc họp này hiện chưa được tiết lộ.

Theo lịch trình, vị đặc sứ của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập cũng sẽ hội kiến Tổng thống Bashar al-Assad và các nhân vật lãnh đạo của phe đối lập trong chuyến công du Syria.

Ông Brahimi đang thúc giục các giới chức Syria ủng hộ đề nghị ngưng bắn trong dịp lễ Eid al-Adha của Hồi giáo kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 26 tháng 10. Hôm qua, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon và Liên đoàn Ả Rập đã đưa ra một thông cáo kêu gọi ngưng bạo động trong dịp lễ tôn giáo này.

Hôm thứ Năm, ông Brahimi nói với báo chí sau cuộc họp với vị ngoại trưởng của Jordan rằng việc tạm ngưng những hành động thù địch có thể xây dựng lòng tin và có ích cho việc đạt được một cuộc hưu chiến.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmed Davutoglu cũng lên tiếng kêu gọi các lực lượng Syria và các nhóm nổi dậy thực thi một cuộc ngưng bắn.

Một cuộc ngưng bắn trước đó vào tháng tư đã đổ vỡ chỉ vài ngày sau khi có hiệu lực. Hai phe đổ lỗi cho nhau về sự đổ vỡ và vị đặc sứ hòa bình lúc đó là ông Kofi Annan đã từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG