Đường dẫn truy cập

Đặc sứ đôi bên họp liên tục trước thượng đỉnh Mỹ-Triều


Đặc sứ Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, Stephen Biegun.
Đặc sứ Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, Stephen Biegun.

Đặc sứ của Mỹ phụ trách vấn đề Triều Tiên, ông Stephen Biegun, có ba ngày họp tại Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho thượng đỉnh ngày 27, 28/2 tại Việt Nam giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ông Biegun sẽ họp với đối tác phía Triều Tiên lần nữa trước khi thượng đỉnh diễn ra, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Tại Bình Nhưỡng từ thứ Tư đến thứ Sáu tuần này, ông Biegun đã gặp ông Kim Hyok Chol, thảo luận cách thăng tiến những cam kết về phi hạt nhân hóa hoàn toàn, chuyển hóa quan hệ Mỹ-Triều, và xây dựng hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Rời Triều Tiên, ông Biegun đáp xuống Seoul chiều ngày 8/2 để gặp Ngoại trưởng Kang Kyung-wha vào ngày hôm sau, thảo luận về kết quả các cuộc họp tại Bình Nhưỡng.

Trước khi sang Châu Á lần này, đặc sứ Biegun đã tiết lộ một danh sách các yêu cầu sâu rộng mà Triều Tiên chung cuộc phải đáp ứng, trong đó có việc tiết lộ đầy đủ các chương trình phi đạn và hạt nhân.

Cả Tổng thống Trump lẫn đặc sứ Biegun đều nhấn mạnh tới các quyền lợi kinh tế đối với Triều Tiên nếu quốc gia này đáp ứng yêu cầu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG