Đường dẫn truy cập

Đặc phái viên Trung Quốc quyết đóng ‘vai trò xây dựng’ giữa căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên


Ông Lưu Hiểu Minh (Liu Xiaoming), Đại diện đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, và người đồng cấp Hàn Quốc, Noh Kyu-duk, tại Seoul, ngày 3/5/2022.
Ông Lưu Hiểu Minh (Liu Xiaoming), Đại diện đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, và người đồng cấp Hàn Quốc, Noh Kyu-duk, tại Seoul, ngày 3/5/2022.

Hôm 3/5, Đặc phái viên về Bán đảo Triều Tiên của Bắc Kinh cho biết Trung Quốc vẫn cam kết đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, theo Reuters. Đặc phái viên Trung Quốc nêu ý kiến này một tuần sau khi Triều Tiên tuyên bố phát triển lực lượng hạt nhân “với tốc độ nhanh nhất có thể”.

Ông Lưu Hiểu Minh (Liu Xiaoming), Đại diện đặc biệt của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, đưa ra nhận định trên trong cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc, Noh Kyu-duk, tại Seoul, theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc.

Tuần trước, lãnh tụ Kim Jong Un cam kết tăng tốc độ phát triển kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong khi thị sát một cuộc đại duyệt binh giữa lúc các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ vẫn bị đình trệ.

Ông Noh bày tỏ quan ngại về các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên và các hoạt động khôi phục bãi thử hạt nhân Punggye-ri, đồng thời yêu cầu Bắc Kinh tích cực đưa Bình Nhưỡng trở lại đối thoại, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

Bộ này cho biết trong một thông cáo báo chí: “Hai bên nhất trí tiếp tục liên lạc chiến lược chặt chẽ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc về các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên”.

Hôm 1/5, ông Lưu cho biết Bắc Kinh lo ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nhưng nói thêm rằng chìa khóa để giải quyết vấn đề nằm trong tay của Triều Tiên và Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG