Đường dẫn truy cập

Dịch corona: VN ghi nhận ca nhiễm thứ 15 là một bé gái 3 tháng


Khu vực cách ly hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Khu vực cách ly hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona đầu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ca nhiễm virus corona mới nhất được ghi nhận tại tỉnh Vĩnh Phúc là một bé gái 3 tháng tuổi bị lây nhiễm bệnh từ bà ngoại, người trước đó đã bị lây bệnh từ con gái trở về từ Vũ Hán, trung tâm dịch ở Trung Quốc.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, ca nhiễm bệnh mới đang làm dấy lên quan ngại về tình trạng truyền nhiễm của virus corona đã lan sang đến đời F3.

Vĩnh Phúc hiện là tỉnh có số bệnh nhân chiếm đa số trong các ca nhiễm virus corona tại Việt Nam.

Tính đến ngày 11/2, tỉnh này đã có 10 người bị nhiễm bệnh trong số 15 ca được ghi nhận tại Việt Nam.

Sở Y tế Vĩnh Phúc hôm 10/2 đã tập trung thêm 103 người từng tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm virus corona, nâng tổng số người đang được giám sát tại các cơ sở cách ly của tỉnh này lên 249 người.

Cũng trong ngày 10/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch virus corona, đã về tỉnh Vĩnh Phúc để kiểm tra và làm việc với các lãnh đạo địa phương và yêu cầu tỉnh này phải “khoanh vùng dập dịch cho bằng được”, theo trang tin của Bộ Y tế.

Việt Nam hiện đang tổ chức đưa công dân từ tâm dịch Vũ Hán trở về nước. Chuyến bay mới nhất vừa đưa 30 người Việt Nam về tới sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, vào ngày 10/2. Tất cả những người này đều bị cách ly trong 14 ngày để đảm bảo không nhiễm virus corona trước khi trở về địa phương.

Trước đó, nhiều người Việt tại Trung Quốc cũng đã trở về nước bằng đường bộ và được đưa đến các khu vực cách ly có sức chứa lên đến cả ngàn người.

Thông tin từ báo chí hôm 10/2 cho hay trong số những người đang bị cách ly ở tỉnh Lạng Sơn, có 1 phụ nữ vừa bỏ trốn khỏi khu vực này, khiến công luận lo ngại về khả năng lây lan không kiểm soát được của virus corona trong cộng đồng nếu người phụ nữ này đã bị nhiễm bệnh.

Trước tình trạng lây lan nhanh chóng của virus corona, một số địa phương trong tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu lập các chốt chặn trong khu vực. Các chốt chặn bao gồm công an, bác sĩ và cán bộ xã để kiểm soát việc phòng chống dịch.

Trong khi đó, tại Đà Nẵng, có thêm 2 người nước ngoài, gồm 1 người Đan Mạch và 1 người Pháp, và 1 người Việt Nam bị cách ly vì nghi ngờ nhiễm virus corona, báo Thanh Niên dẫn nguồn tin từ UBND tỉnh cho biết hôm 11/2.

Hiện Đà Nẵng đang theo dõi tổng cộng 14 trường hợp nghi nhiễm virus corona, bao gồm 2 người nước ngoài trên và 12 người Việt Nam.

Riêng trong ngày 10/2, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã giám sát gần 5.000 người nhập cảnh và đã phát hiện ra 1 người Việt Nam trên từng đi qua tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, nên đã cách ly hành khách này.

Tính đến ngày tối 10/2, đã có 1.018 người tử vong và hơn 42.000 người nhiễm virus corona trên toàn cầu, đa số là ở Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG