Đường dẫn truy cập

Bão Phet hướng về Oman, Ấn Độ và Pakistan


Sabuwar hedikwatar Kungiyar Tarayyar Afirka a Addis Ababa.
Sabuwar hedikwatar Kungiyar Tarayyar Afirka a Addis Ababa.

Dân chúng tại Oman, Ấn Độ và Pakistan đang chuẩn bị đối phó với gió mạnh và mưa lớn vì cơn bão Phet đang thổi về hướng bắc và hướng đông.

Các nhà dự đoán thời tiết hôm thứ Năm cho biết cơn bão Phet có tâm điểm trong biển Ả Rập và đang tiến vào Oman với gió lớn và biển động. Cơn bão sẽ tràn vào Oman vào ngày thứ Năm.

Giới hữu trách cho biết sau đó bão Phet sẽ trở ra biển và sẽ ập vào bờ biển Pakistan và Ấn Độ trễ nhất là vào ngày chủ Nhật dù rằng vào thời điểm đó bão đã yếu dần.

Tại Pakistan, Tổng thống Asif Ali Zardari ra lệnh thi hành những biện pháp đề phòng ngay lập tức và các viên chức cho biết có khoảng 60.000 người sinh sống tại tỉnh Sindh thuộc miền nam Pakistan đã được sơ tán.

Nhiều nơi ở bang Gujarat thuộc miền Tây Ấn Độ đã phải hứng chịu những cơn mưa lớn. Các giới chức tại đây cảnh báo cư dân là gió có thể mạnh đến 75 kilômét một giờ.

Các giới chức Ấn Độ và Pakistan cũng cảnh báo ngư dân đừng ra biển vì biển động mạnh.

Hôm thứ Năm, các viên chức Pakistan cho biết là có ít nhất 150 tàu thuyền đánh cá bị mất tích. Hải quân Pakistan đang sử dụng máy bay trực thăng để tìm kiếm những tàu đánh cá này.

Cũng vào hôm thứ Năm, báo Times of India loan tin là 8.000 cư dân thuộc quận Kutch, bang Gurajat, đã được di tản trước khi bão Phet ập đến vì quận này nằm ở vùng đất thấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG