Đường dẫn truy cập

Vấp cơn thịnh nộ, cựu trợ lý ngợi ca con trai ông Trump


Ông Steve Bannon.
Ông Steve Bannon.

Cựu chiến lược gia của Tổng thống Donald Trump, ông Steve Bannon, hôm 7/1 tìm cách rút lại các bình luận trong một cuốn sách gây tranh cãi khiến Nhà Trắng bất bình.

Trong cuốn “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: Lửa và cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của Trump) của phóng viên Michael Wolff, ông Bannan, người bị cho nghỉ việc hồi tháng Tám năm ngoái, được trích dẫn nói rằng một cuộc gặp hồi tháng Sáu năm 2016 với một nhóm người Nga với sự tham dự của con trai tổng thống Mỹ, Donald Trump Jr., và các quan chức hàng đầu của chiến dịch tranh cử “không yêu nước” và “phản quốc”.

Tổng thống Trump sau đó nói rằng ông Bannon “mất trí”, đồng thời Nhà Trắng gợi ý rằng trang tin theo xu hướng cánh hữu Breitbart News nên cho ông này nghỉ làm vị trí chủ tịch điều hành.

Reuters dẫn lời tuyên bố của ông Bannon nói: “Donald Trump Jr. không những yêu nước mà còn là một người tốt. Ông ấy đã không ngừng ủng hộ cha mình cũng như nghị trình giúp xoay chuyển đất nước chúng ta”.

Ông nói thêm rằng các bình luận của mình nhắm vào ông Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, chứ không nhằm vào con trai đương kim tổng thống Mỹ.

Cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump nói tiếp: “Tôi lấy làm tiếc vì việc trì hoãn hồi đáp trước các tin tức thiếu chính xác về Don Jr. đã hướng sự chú ý khỏi các thành tựu lịch sử của tổng thống trong nhiệm kỳ đầu tiên”.

Thêm một giới chức Tòa Bạch Ốc ra đi
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:36 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG