Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng thống Morsi ra tòa về vụ phá ngục


Ảnh trích từ truyền hình Ai Cập cho thấy ông Mohammed Morsi, tổng thống bị lật đổ đứng trong phòng bọc kính và kim loại trong tòa án ở Cairo, Ai Cập, 28/1/14
Ảnh trích từ truyền hình Ai Cập cho thấy ông Mohammed Morsi, tổng thống bị lật đổ đứng trong phòng bọc kính và kim loại trong tòa án ở Cairo, Ai Cập, 28/1/14
Một vụ xử mới chống lại Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi đã bắt đầu, với việc nhà cựu lãnh đạo bị truy tố về tội vượt ngục vào năm 2011.

Truyền thông nhà nước Ai Cập cho biết ông Morsi ngày hôm nay đã có mặt tại tòa án ở Cairo, nơi ông và 130 người khác bị xử. Các tòng phạm gồm các thành viên của tổ chức Huynh đệ Hồi Giáo của ông, tổ chức tranh đấu Hamas của Palestine và tổ chức Hezbollah ở Libăng.

Ông Morsi đang đối mặt với một vụ xử khác có liên hệ đến xúi giục bạo động chống lại những người biểu tình chống chính phủ vào năm 2012. Vụ này sẽ được xử lại vào ngày thứ Bảy tới, sau khi bị hoãn hai lần kể từ khi bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái.

Ông Morsi đang đối mặt với một vụ xử thứ ba về tội nhục mạ tư pháp, trong khi một vụ thứ tư truy tố ông về tội gián điệp vì cộng tác với phong trào Hamas của Palestine.

Quân đội Ai Cập lật đổ ông Morsi vào tháng 7 năm ngoái, và nhà cầm quyền đã truy quét Huynh đệ Hồi Giáo trong nhiều tháng trời, gồm có việc bắt giam nhiều nhà lãnh đạo của tổ chức này và tuyên bố Huynh đệ Hồi Giáo là một tổ chức khủng bố.

Cũng vào ngày hôm nay, các giới chức cho biết những tay súng đi trên xe gắn máy đã bắn chết một viên chức cảnh sát cao cấp là Trung tướng Mohammed El-Said, hiện là người đứng đầu văn phòng kỹ thuật của Bộ Nội vụ Ai Cập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG