Đường dẫn truy cập

Cựu tổng thống Lula của Brazil bị cáo buộc rửa tiền, tham nhũng


Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva phát biểu trong một cuộc họp báo với các nhà báo nước ngoài tại Sao Paulo, Brazil, 28/3/2016.
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva phát biểu trong một cuộc họp báo với các nhà báo nước ngoài tại Sao Paulo, Brazil, 28/3/2016.

Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã bị buộc tội rửa tiền và tham nhũng.

Những nhà điều tra liên bang công bố các cáo buộc hôm thứ Tư liên quan đến cuộc điều tra tham nhũng tại công ty dầu mỏ quốc doanh Petrobras.

Cựu tổng thống cùng với vợ và một số người khác bị cáo buộc hưởng lợi từ những đợt nâng cấp một căn nhà nhìn ra bãi biển do một công ty xây dựng thực hiện có liên quan tới vụ bê bối tiền lót tay Petrobras.

Một luật sư đại diện cho ông bà Lula đã gặp gỡ báo giới hôm thứ Tư và phủ nhận những cáo buộc.

Luật sư Cristiano Zanin nói rằng nhà chức trách đã quên làm nhiệm vụ chính của họ là trưng ra bằng chứng phạm tội.

Vụ bê bối đã dẫn đến việc người được ông Lula lựa chọn kế nhiệm, bà Dilma Rousseff, bị truất quyền tổng thống vào tháng trước. Quốc hội Brazil đã luận tội nữ tổng thống đầu tiên của nước này về những cáo buộc không liên quan là vi phạm những quy định về ngân sách, trong bối cảnh người dân ngày càng tức giận về cách bà xử lý cuộc suy thoái nghiêm trọng nhất Brazil kể từ những năm 1930.

Những cáo buộc này giờ được đưa ra trước thẩm phán liên bang phụ trách điều tra vụ Petrobras. Thẩm phán phải quyết định xem ông Lula có phải ra hầu tòa hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG