Đường dẫn truy cập

Cựu thống đốc tiểu bang Virginia và vợ bị kết tội tham nhũng


Cựu thống đốc tiểu bang Virginia Bob McDonnell và vợ rời khỏi Tòa án Liên bang ở Richmond
Cựu thống đốc tiểu bang Virginia Bob McDonnell và vợ rời khỏi Tòa án Liên bang ở Richmond

Một vị cựu thống đốc của Hoa Kỳ cùng với người vợ của ông đang phải đối mặt với án tù hàng chục năm sau khi một bồi thẩm đoàn hôm thứ năm phán quyết rằng họ đã nhận hối lộ của một doanh gia.

Cựu thống đốc tiểu bang Virginia, ông Bob McDonnel đã bị cáo buộc về 11 tội danh sau khi nhận những khoản tiền cho vay, quần áo sang trọng và những chuyến đi du lịch để đổi lấy việc quảng bá cho một công ty làm thuốc bổ. Vợ của ông bị cáo buộc về 9 tội danh tương tự.

Từng là một ngôi sao đang lên của đảng Cộng Hoà, ông McDonnell đã làm thống đốc tiểu bang miền nam Hoa Kỳ này từ năm 2010 cho đến khi bị truy tố hồi tháng 1 năm nay.

Vị cựu thống đốc 60 tuổi và vợ là Maureen đã nhận 177 ngàn đôla của nhà quản trị công ty sản xuất sinh tố Jonnie Williams. Các quà biếu gồm một chiếc áo của nhà may mặc nổi tiếng Oscar de la Renta trị giá 11 ngàn đôla và gần 6 ngàn đôla hàng của nhà thời trang Louis Vuitton.

Ông Williams còn tặng cho chính trị gia tai tiếng này một đồng hồ Rolex có khắc chữ “Thống đốc thứ 71 của Virginia.”

Ông McDonnell đã trả lại một phần khoản tiền biếu xén. Nhưng sự kiện này không ngăn các công tố viên theo đuổi các cáo trạng.

Cặp vợ chồng này sẽ bị kết án vào tháng 1 năm tới. Mỗi người có thể lãnh án tù 30 năm về phần lớn các cáo trạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG