Đường dẫn truy cập

Cựu thị trưởng gây tranh cãi của Canada qua đời vì ung thư


Cựu thị trưởng thành phố Toronto Rob Ford phát biểu tại một cuộc họp báo bên cạnh vợ ông là bà Renata, 14/11/2013.
Cựu thị trưởng thành phố Toronto Rob Ford phát biểu tại một cuộc họp báo bên cạnh vợ ông là bà Renata, 14/11/2013.

Rob Ford, cựu thị trưởng gây tranh cãi của thành phố Toronto đã qua đời ở tuổi 46 sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Cựu thị trưởng của thành phố lớn nhất Canada nổi tiếng vì những vấn đề của ông ta với rượu và ma túy. Vào tháng 11 năm 2013, ông Ford thừa nhận đã hút ma túy crack (crack cocaine) sau khi một đoạn video xuất hiện cho thấy ông ta châm lửa rồi hít từ một ống thủy tinh.

Vài ngày sau khi nhập viện, Hội đồng Thành phố Toronto đã bỏ phiếu với tỉ lệ áp đảo bãi bỏ hầu hết quyền hành pháp của ông Ford và trao quyền lại cho phó thị trưởng của ông ta, Norm Kelly. Ông Ford phục vụ phần còn lại nhiệm kỳ thị trưởng với quyền hành hạn chế.

Ngoài video hút ma túy, ông Ford còn bị quay phim nhiều lần trong khi ông ta đang say xỉn ở nơi công cộng, và có lúc thừa nhận ông ta lái xe trong tình trạng say xỉn.

Thị trưởng này đã có mối quan hệ không mấy hòa thuận với giới truyền thông, đôi khi cố gắng xua phóng viên đi khi họ đặt câu hỏi cho ông ta. Trong một sự cố, vị thị trưởng nhìn xuống trong khi đi và đã đập mặt vào một camera truyền hình.

Ông Ford được chăm sóc giảm đau tại Bệnh viện Mount Sinai ở Mỹ kể từ thứ Năm tuần trước.

Anh trai ông Ford, Doug, nói với tờ Toronto Star rằng các thành viên gia đình đã ở cùng với ông tại bệnh viện trong suốt thời gian ở đó. Ông nói rằng “Tôi đã ở bên cạnh ông ấy tại bệnh viện suốt ngày đêm trong năm ngày trước.”

Ông Ford được điều trị liposarcoma pleomorphic, một chứng ung thư nặng ở bụng suốt 18 tháng qua trước khi qua đời vì căn bệnh này hôm thứ Ba.

Ông Ford đã đăng ký tranh chức thị trưởng một lần nữa vào năm 2014 nhưng đột ngột rời bỏ cuộc chạy đua hai tháng trước cuộc bầu cử sau khi ông phát hiện ra một khối u trong bụng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG