Đường dẫn truy cập

Cựu phụ tá Trump đồng ý nộp tài liệu về chiến dịch tranh cử của Trump


Tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc, Hope Hicks, ngày 29/3/18.
Tổng thống Donald Trump và cựu giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc, Hope Hicks, ngày 29/3/18.

Cựu giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc, Hope Hicks, một thời là một phụ tá thân cận của Tổng thống Donald Trump, đồng ý giao nộp cho các nhà điều tra bên Quốc hội các văn kiện liên quan đến chiến dịch tranh cử Tổng thống 2016 của ông Trump, một nhà lập pháp hàng đầu của đảng Dân chủ cho biết hôm 4/6.

Động thái này là một bước tiến cho chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler trong các cuộc điều tra về ông Trump, về chiến dịch tranh cử, nhiệm kỳ Tổng thống đầy xáo trộn và cả về các lợi ích kinh doanh của ông Trump.

Bà Hicks đồng ý cung cấp các giấy tờ hồ sơ từ chiến dịch tranh cử bất chấp một chỉ thị của Tòa Bạch Ốc khuyến cáo bà chớ giao cho Ủy ban Tư pháp Hạ viện những tài liệu từ thời bà làm việc tại Bạch Cung.

Bà Hicks và cựu luật sư Tòa Bạch Ốc Annie Donaldson được trát đòi của Ủy ban này hôm 21/5 trong lúc Ủy ban muốn tìm hiểu xem liệu ông Trump có cản trở cuộc điều tra về việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 hay không cũng như các mối liên hệ giữa ban vận động của Trump với Moscow.

Tòa Bạch Ốc chỉ thị bà Hicks và luật sư Donaldson không được nộp giấy tờ liên quan đến chính quyền Trump, nói rằng các tài liệu này dính líu tới các quyền lợi bảo mật của nhánh hành pháp và đặc quyền của hành pháp.

Bà Hicks thôi chức giám đốc Truyền thông Tòa Bạch Ốc hồi tháng Hai năm ngoái.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã lên lịch các buổi điều trần riêng biệt với bà Hicks và luật sư Donaldson cuối tháng này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG