Đường dẫn truy cập

Cựu Đại úy Mỹ được trao tặng Huân chương Danh dự


Tổng thống Obama trao tặng Huân chương Danh dự cho cựu Đại úy William Swenson trong một buổi lễ tại Tòa Bạch Ốc, 15/10/13
Tổng thống Obama trao tặng Huân chương Danh dự cho cựu Đại úy William Swenson trong một buổi lễ tại Tòa Bạch Ốc, 15/10/13
Một cựu Đại úy Lục quân Mỹ vừa nhận được huy chương cao quý nhất dành cho quân đội vì sự chiến đấu dũng cảm trong một trong những trận chiến đẫm máu nhất ở Afghanistan.

Tổng thống Barack Obama đã trao Huân chương Danh dự của Quốc hội cho cựu Đại úy William D. Swenson trong một buổi lễ tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Ba.

Cựu Đại úy Swenson được vinh danh vì hành động dũng cảm trong trận chiến với Taliban cướp đi sinh mạng của 5 người Mỹ, 10 binh sĩ Afghanistan và một thông dịch viên vào tháng 9 năm 2009 tại thung lũng Ganjgal của Afghanistan gần biên giới Pakistan.

Đại úy Swenson là huấn luyện viên cho Các Lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan tại tỉnh Kunar ở miền đông Afghanistan. Ông đã liều mạng tìm thi thể và giúp cứu mạng đồng đội.

Một người khác cũng chiến đấu trong trận chiến, Hạ sĩ thủy quân lục chiến Dakota Meyer, đã được trao Huân chương Danh dự vào năm 2011.

Đại úy Swenson rời quân ngũ vào tháng 2 năm 2011. Ông cũng được trao tặng Huân chương Purple Heart và Huân chương Ngôi sao Đồng.

Swenson là người thứ sáu còn sống được tặng thưởng Huân chương Danh dự cho hành động của mình ở Iraq hay Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG