Đường dẫn truy cập

Cựu chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Rogge qua đời ở tuổi 79


Cựu Chủ tịch IOC Jacques Rogge (trái) và Chủ tịch IOC Thomas Bach tại Thế Vận hội Olympics Mùa Đông Pyeongchang 2018.
Cựu Chủ tịch IOC Jacques Rogge (trái) và Chủ tịch IOC Thomas Bach tại Thế Vận hội Olympics Mùa Đông Pyeongchang 2018.

Cựu chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) Jacques Rogge qua đời ở tuổi 79, Reuters dẫn thông cáo của IOC cho biết hôm 29/8.

Ông Rogge lãnh đạo IOC từ năm 2001-2013, một nhiệm kỳ kéo dài ba Thế vận hội Mùa hè (Athens, Bắc Kinh và London) và ba Thế vận hội Mùa đông (Thành phố Salt Lake, Turin và Vancouver).

Là một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình và một vận động viên điền kinh đến từ Bỉ, ông Rogge từng dự thi bộ môn thuyền buồm trong ba kỳ Thế vận hội (1968, 1972 và 1976).

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết trong một thông cáo báo chí: “Đầu tiên và quan trọng nhất, ông Jacques yêu thích thể thao và luôn đồng hành cùng các vận động viên - và ông đã truyền niềm đam mê này cho tất cả những người biết ông. Niềm vui thể thao của ông có sức lan tỏa.”

Ông Bach cho biết ông Rogge sẽ được đặc biệt nhớ đến vì đã ủng hộ hết mình cho các môn thể thao dành cho giới trẻ và các môn thể thao trong sạch.” Ông Bach nói thêm: “Ông đã chiến đấu không mệt mỏi chống lại tệ nạn doping.”

Sau nhiệm kỳ chủ tịch, ông Rogge tiếp tục giữ chức chủ tịch danh dự của IOC và là Đặc phái viên về Thanh niên, Người tị nạn và Thể thao tại LHQ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG