Đường dẫn truy cập

Cựu chiến binh Mỹ phản đối Jane Fonda đóng vai Đệ Nhất Phu nhân Reagan


Forest Whitaker (trái) và Oprah Winfrey thủ vai chính trong phim Lee Daniels' The Butler
Forest Whitaker (trái) và Oprah Winfrey thủ vai chính trong phim Lee Daniels' The Butler
Một cuộc tranh cãi đã nổ ra sau khi một nhóm cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam phát động chiến dịch tẩy chay bộ phim “The Butler”, là bộ phim dẫn đầu về số vé bán được trong cuối tuần qua, mang về 25 triệu đôla.

Tin của tờ Sun Journal tường trình rằng nguyên nhân vụ tranh chấp là quyết định của đạo diễn Lee Daniels chọn nữ tài tử Jane Fonda để đóng vai Đệ Nhất Phu nhân Nancy Reagan trong bộ phim được dựng lên quanh câu chuyện về Cecil Gains, một người đàn ông da đen đã phục vụ tại Tòa Bạch Ốc dưới quyền của 8 vị Tổng Thống Mỹ.

Theo tờ báo Sun Journal, Bà Jane Fonda bị hàng ngàn cựu chiến binh và thường dân Mỹ lên án nặng nề sau khi bà đi thăm Bắc Việt Nam hồi tháng Bảy năm 1972.

Trong chuyến đi này, bà đã được hướng dẫn đi tham quan những cảnh thành phố Hà nội bị đánh bom trong chiến tranh Việt Nam, gặp gỡ các tù binh chiến tranh Mỹ.

Tấm ảnh chụp bà ngồi trên một khẩu súng phòng không của quân đội cộng sản Bắc Việt đã gây phẫn nộ cho nhiều người Mỹ, làm dấy lên một phong trào, đặc biệt trong giới cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam, chống Jane Fonda cho mãi tới bây giờ.

Bà Fonda đã ngỏ lời xin lỗi về một số các hành động của bà, tuy nhiên các cựu chiến binh và binh sĩ hiện dịch Mỹ cho rằng bà chưa hoàn toàn thực tâm hối lỗi, và tháng trước, nữ tài tử này lại gây tranh cãi khi bà mặc một áo thun in hai chữ “Hanoi Jane ” đến dự một buổi giới thiệu phim, và tuyên bố các cựu chiến binh Mỹ chỉ trích vai của bà trong phim, nên quên đi quá khứ để mà sống.

Tin của ibtimes.com dẫn lời ông Larry Reyes, một cựu chiến binh hải quân, người dẫn đầu chiến dịch tẩy chay phim The Butler, phản đối quyết định của đạo diễn Lee Daniels chọn Jane Fonda đóng vai bà Nancy Reagan, nói rằng quyết định đó mang ý xấu và không tôn trọng các cựu chiến binh Mỹ đã từng hy sinh xương máu trên chiến trường Việt Nam.

Nguồn: Sun Journal, ibtimes

VOA Express

XS
SM
MD
LG