Đường dẫn truy cập

Cuộc khẩu chiến giữa Trump và báo chí leo thang


Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Donald Trump ngày 11/10 đề nghị đặt vấn đề với giấy phép hoạt động của đài NBC và các mạng lưới tin tức khác, sau khi báo đài đăng tin rằng Ngoại trưởng Tillerson, sau một cuộc thảo luận về kho võ khí hạt nhân của Mỹ, đã mô tả Tổng thống là một người lớn xác nhưng suy nghĩ và hành xử như một đứa con nít.

“Với những tin vịt từ NBC và các mạng lưới tin tức, tới lúc nào thì thích hợp để đặt vấn đề về giấy phép hoạt động của họ đây? Tệ hại cho quốc gia!” ông Trump đăng trên Twitter.

Tổng thống Trump và những ủng hộ viên của ông nhiều lần dùng từ ‘tin vịt’ để gieo rắc nghi ngờ về các bài báo chỉ trích chính quyền Trump, nhưng không trưng ra bằng chứng để ủng hộ tố cáo của mình rằng những bài báo đó là sai sự thật.

Khi xuất hiện cùng Thủ tướng Canada hôm 11/10, ông Trump một lần nữa bày tỏ sự nghi ngờ giới truyền thông khi nói rằng “Thật đáng kinh tởm khi báo chí có thể tự ngoáy bút viết ra bất cứ chuyện gì họ muốn viết.”

Cổ phiếu các công ty truyền thông rớt giá sau dòng tin của ông Trump trên Twitter, cho thấy có thể cuộc khẩu chiến sẽ tiếp tục leo thang.

Ông Gordon Smith, giám đốc điều hành Hiệp hội Phát thanh Phát hình Quốc gia bênh vực quyền tự do ngôn luận của truyền thông, nói rằng một giới chức chính phủ đe dọa thu hồi giấy phép hoạt động của truyền thông chỉ vì bất đồng quan điểm với tường trình của báo chí là hành động đi ngược lại các quyền cơ bản.

Ủy ban Truyền thông Liên bang, một cơ quan độc lập liên bang, nói Tu chính án thứ nhất không cho phép Ủy ban kiểm duyệt các nội dung phát thanh-phát hình và rằng vai trò của Ủy ban trong việc coi sóc nội dung chương trình phát thanh-phát hình rất hạn chế.

Đài NBC từng tường trình về căng thẳng giữa Tổng thống Trump với Ngoại trưởng Rex Tillerson và loan tin rằng Tổng thống Trump muốn gia tăng kho võ khí hạt nhân của Mỹ trong cuộc họp với các cố vấn an ninh quốc gia hồi tháng 7 và rằng sau sự kiện này, Ngoại trường Tillerson đã nhận định Tổng thống hành xử như ‘trẻ con.’

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG