Đường dẫn truy cập

Cuộc bầu cử tại Ý: Có vẻ chưa bên nào thắng dứt khoát


Diễn viên hài trở thành chính trị gia Beppe Grillo, 25/2/2013.
Diễn viên hài trở thành chính trị gia Beppe Grillo, 25/2/2013.
Cuộc tổng tuyển cử tại Ý trông có vẻ chưa bên nào thắng dứt khoát được, cả các đảng cánh tả lẫn cánh hữu đều không hy vọng có được một đa số cần thiết để thắng sau hai ngày bỏ phiếu.

Cuộc kiểm phiếu một phần tối thứ Hai cho thấy Liên hiệp Trung hữu của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi có thể thắng hơn một nửa số ghế tại Thượng viện trong khi Liên hiệp Trung tả của ông Luigi Bersani có thể nắm được quyền kiểm soát Hạ Viện.

Các cử tri không hài lòng với chính trị như thường lệ đã ủng hộ mạnh bất ngờ cho Phong Trào 5 Sao do diễn viên hài biến thành chính trị gia Beppe Grillo lãnh đạo.

Một liên hiệp cần 160 ghế tại Thượng Viện để có một đa số hoạt động được và ông Berlusconi có thể không thâu thập được đủ sự ủng hộ để trở thành Thủ tướng lần thứ tư.

Tình trạng dường như tê liệt trong nền kinh tế lớn hàng thứ ba Liên Hiệp Châu Âu này đã làm lay động thị trường thế giới.

Kết quả chưa dứt khoát của cuộc bầu cử này nâng cao khả năng phải tổ chức một cuộc bầu cử mới trong những tháng sắp tới và sẽ khiến khó có thể thông qua những cải tổ cần thiết để đưa nước này ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG