Đường dẫn truy cập

'Cradle-to-cradle' nghĩa là gì?


'Cradle-to-cradle' nghĩa là gì?
'Cradle-to-cradle' nghĩa là gì?

Xin chị Huyền Trang vui lòng giúp cho nghĩa của cụm từ: "cradle to cradle" nằm trong câu: "She says manufacturers are increasingly interested in the idea of 'cradle-to-cradle' technology. That involves thinking about a product's whole lifetime." của bài Electronics Industry Hopes for a Reset in 2010. Cảm ơn chị và chúc chị luôn khỏe. Thái.

Kính gửi ông Thái,

Người Mỹ có câu CRADLE TO GRAVE nghĩa là từ cái nôi cho tới nấm mồ, tức là từ lúc sinh ra đến lúc chết. Đối với các sản phẩm, câu này có nghĩa là những sản phẩm nào dùng cho đến lúc hư, tức là vào cuối đời của nó, thì người ta đem vứt nó đi.

Bây giờ ngành công nghiệp chú trọng vào việc dùng đi dùng lại những bộ phận trong các sản phẩm này, và gọi đó là CRADLE TO CRADLE, tức là các sản phẩm này cứ được tái sinh.

Câu ông hỏi được tạm dịch là: Bà ấy nói rằng các nhà sản xuất đang chú trọng đến ý kiến dùng kỹ thuật tái chế biến các bộ phận trong một sản phẩm.

Nếu ông đọc đoạn dưới câu này trong bài Electronis Industry Hopes For A Reset in 2010 ông sẽ thấy họ giải thích CRADLE TO CRADLE nghĩa là gì.

* Quý vị muốn nêu câu hỏi/ ý kiến/ thắc mắc, xin vui lòng vào trang Hỏi đáp Anh ngữ của đài VOA để biết thêm chi tiết.

XS
SM
MD
LG